Trent Alexander-Arnold: 'Man City dường như không dễ bị ngăn cản'

Phát biểu trước truyền thông mới đây, hậu vệ Trent Alexander-Arnold của Liverpool đã đưa ra những nhận định về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Với việc cả Man City, Arsenal và Liverpool đều đã dừng bước tại đấu trường cúp châu Âu, cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh trong phần còn lại của mùa giải sẽ trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Nhận định về tình thế hiện tại, hậu vệ Trent Alexander-Arnold của Liverpool đã gửi lời cảnh báo đến các đồng đội về sức mạnh tới từ Manchester City. Ngôi sao người Anh cho rằng, phong độ không tốt của Arsenal và Liverpool thời gian gần đây đã mang tới một lợi thế cực lớn cho The Citizens trong cuộc đua vô địch. Arnold bộc bạch:

“Arsenal đã trải qua điều đó (việc bị Man City vượt mặt), chúng tôi cũng trải qua điều tương tự hai hoặc ba lần. Khi bước vào cuộc đua danh hiệu với Man City, bạn sẽ thấy họ thật sự hoàn hảo”.

“Bạn không thể trượt chân hoặc phạm sai lầm. Man City dường như không dễ bị ngăn cản. Họ như một cỗ máy đã được tra dầu rất tốt. Đó là những gì họ làm, tiến lên và không gì có thể ngăn cản được họ. Việc mang lại cho họ lợi thế khi còn sáu trận đấu nữa cũng gần giống như trao cho họ chức vô địch. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là nâng cao hiệu số bàn thắng bại và hy vọng một đội bóng nào đó giúp đỡ chúng tôi cản đường Man City”.

Arnold đánh giá cao Man City trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Internet

“Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trong mọi trận đấu, đó là tất cả những gì chúng tôi có thể và cố gắng tận dụng. Sẽ rất khó khăn nhưng tôi đã thấy trong vài tuần qua tỷ lệ phần trăm cơ hội vô địch giải đấu đã dao động. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra ở Ngoại hạng Anh. Man City là một đội bóng tuyệt vời với đội hình và huấn luyện viên hiện tại. Thật khó để nghĩ rằng họ sẽ không giành được chức vô địch ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, vẫn luôn có những điều kỳ lạ đã xảy ra ở giải đấu này”.

Liverpool hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 71 điểm sau 32 trận đã đá. Arsenal có cùng số điểm với The Kop nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Man City đang dẫn đầu giải đấu với 73 điểm.

Trent Alexander-Arnold và các đồng đội đã dừng bước tại FA Cup và Europa League, do đó, Ngoại hạng Anh là đầu trường duy nhất đội chủ sân Anfield còn cơ hội cạnh tranh vô địch. Để làm được điều đó, Liverpool buộc phải giành chiến thắng trong 6 trận đấu còn lại trước Fulham, Everton, West Ham, Tottenham, Aston Villa, Wolverhampton và đồng thời hy vọng Man City sẽ sảy chân vào cuối mùa.