Triển lãm ô tô quy mô nhất Việt Nam chốt ngày tái xuất, nhiều thương hiệu lớn vắng mặt

Triển lãm Ôtô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show - VMS) đã chính thức xác nhận sẽ quay trở lại sau một năm vắng bóng.

Triển lãm Ôtô Việt Nam 2024 chính thức tái xuất

Triển lãm Ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) sẽ chính thức trở lại sau một năm vắng bóng, dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 27/10/2024. 

Sự kiện do Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) phối hợp với Nhóm các nhà nhập khẩu Ôtô Chính hãng Việt Nam (VIVA) tổ chức, tại địa điểm quen thuộc đó là Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

vms-2022-1-16667779319821043421547_result
 

Ở thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 đã xác nhận sự tham gia của nhiều hãng xe như Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo. 

Các thương hiệu mới gia nhập thị trường Việt Nam cũng đang tìm hiểu và đàm phán để tham gia triển lãm.

BYD, một thương hiệu ôtô Trung Quốc dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6, cũng có khả năng sẽ góp mặt tại sự kiện này. Đặc biệt, VMS 2024 sẽ lần đầu tiên có sự tham gia của các gian hàng xe máy từ Honda, SYM và Yamaha.

VMS 2024 tiếp tục có sự tham gia của hàng trăm thương hiệu trong lĩnh vực phụ trợ, linh kiện, phụ tùng và các ngành hàng liên quan giống như các lần tổ chức trước đây. 

Nhiều “ông lớn” vắng mặt

Một cái tên đáng chú ý là Ford đã trở lại triển lãm sau khi vắng mặt trong kỳ triển lãm hai năm trước, nhưng Hyundai và bộ 5 thương hiệu thuộc Trường Hải là BMW, Mini, Kia, Mazda, Peugeot, cùng các hãng phổ thông như Nissan, Haval, Wuling vẫn tiếp tục không tham dự.

anh-mo-ta
Gian trưng bày của Mercedes-Benz tại VMS 2022

Mercedes-Benz và Audi, hai thương hiệu xe sang của Đức, cũng không xuất hiện trong kỳ triển lãm này do nhiều lý do khác nhau. 

Vì sao nhiều hãng xe “quay lưng” với VMS 2024?

VMS là sự kiện lớn nhất trong ngành ô tô Việt Nam, tập hợp các hãng thuộc VAMA và VIVA. Thường tổ chức vào cuối tháng 10, triển lãm giới thiệu các mẫu xe mới, đồng thời là cơ hội quảng bá hình ảnh và triển khai chương trình khuyến mãi, bán hàng, chuẩn bị cho mùa bán hàng cuối năm và cận Tết.

Triển lãm ô tô quy mô nhất Việt Nam chốt ngày tái xuất, nhiều thương hiệu lớn vắng mặt 459678
 

Với chủ đề "Công nghệ và Môi trường," Ban Tổ chức VMS 2024 cho biết triển lãm năm nay sẽ giới thiệu nhiều mẫu xe xanh, mang lại một góc nhìn thú vị về tương lai của công nghệ ô tô.

Tuy nhiên, chi phí tham gia triển lãm lên tới hàng tỷ đồng khiến nhiều hãng cân nhắc nếu hiệu quả không tương xứng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Thực tế, các hãng lớn như Hyundai, Toyota, Mercedes đã tổ chức triển lãm nhỏ của riêng mình trong năm 2023. Những hãng khác cũng tăng ngân sách cho sự kiện lái thử ở nhiều tỉnh thành nhằm mở rộng độ phủ sóng với khách hàng.