Trọng tài Champions League bật khóc khi thổi còi trận bán kết C1 PSG vs Dortmund

Daniele Orsato là người bắt chính trận đấu bán kết Champions League giữa PSG vs Borussia Dortmund. Trọng tài kỳ cựu người Ý đã bật khóc khi hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng của mình tại cúp châu Âu.

Trọng tài Daniele Orsato đã bật khóc trong trận bán kết giữa PSG vs Dortmund khi đó là trận đấu cuối cùng tại Champions League. Trọng tài người Ý sẽ giải nghệ sau Euro 2024, Orsato đã làm trọng tài nhiều năm và từng điều hành một số trận đấu mang tính biểu tượng.

Trong trận đấu giữa PSG vs Dortmund, Orsato đã nhận được nhiều lời khen ngợi về cách thể hiện của mình, đáng chú ý nhất là tình huống Ousmane Dembele bị phạm lỗi và sau một chút dừng lại, Orsato quyết định thực hiện quả đá phạt trực tiếp ở rìa vòng cấm thay vì một quả penalty. Video quay lại cho thấy pha tắc bóng của Mats Hummels chỉ cách milimet trước khi cầu thủ PSG bước vào vòng cấm.

2-1715158153.jpg
Trọng tài Daniele Orsato đã khóc khi thổi còi kết thúc trận đấu (Nguồn: Internet)

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Orsato đến khi ông làm trọng tài cho trận chung kết Champions League 2020, trận chung kết có sự góp mặt của PSG khi đó đội bóng Paris thua Bayern Munich tại Estadio Da Luz mà không có người hâm mộ nào có mặt. Trọng tài 45 tuổi cũng đã bắt chính các trận đấu ở Serie A trong suốt mùa giải này.

Một giải thưởng lớn khác đã đến với Orsato vào năm 2020, khi ông được Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế (IFFHS) vinh danh là trọng tài xuất sắc nhất năm.

Trọng tài người Ý cũng có một số quyết định gây tranh cãi trong trong suốt thời gian làm trọng tài của mình. Trở lại năm 2019, ông phụ trách trận đấu ở châu Âu giữa Manchester United và PSG, rút ​​ra 10 thẻ và đuổi Paul Pogba trước đám đông người hâm mộ tại Old Trafford. 

Orsato cũng phải đối mặt với một số lời chỉ trích lớn từ Luka Modric khi cầm còi trận Argentina đánh bại Croatia ở bán kết World Cup Qatar 2022.