“Trọng tài sai quy tắc!” – Paul Scholes đồng tình với phản ứng dữ dội của Bayern.

Các cầu thủ và huấn luyện viên của Bayern Munich đã rất tức giận khi trọng tài phất cờ việt vị khiến họ không thể có bàn gỡ hòa trong trận bán kết Champions League và Paul Scholes hiểu được sự tức giận của đội bóng này.

Paul Scholes cho rằng Bayern Munich có quyền tức giận vì trọng tài phất cờ việt vị quá sớm trong trận thua Real Madrid .

Đội bóng nước Đức đã bị Real Madrid lật ngược thế cờ với 2 bàn thắng muộn màng ở các phút 88 và 90+1, nhưng vào trong thời gian bù giờ, Bayern đã gần như có được bàn thắng gỡ hòa. Matthijs de Ligt thực hiện một pha dứt điểm tốt với lưới Lunin nhưng cờ việt vị của trọng tài đã căng lên trước tiếng còi của trọng tài.

Kết quả là thủ môn Real đã không bay người cản phá, nhưng những pha quay chậm lại cho thấy đây là một quyết định sai lầm. Quy tắc thông thường hiện nay, với VAR được áp dụng, là trọng tài biên sẽ không phất cờ trừ khi việt vị rõ ràng, để cho phép VAR can thiệp nếu cần thiết. Quyết định phất cờ việt vị ngay lúc ấy được số đông lên tiếng gay gắt bởi điều đó đã làm ngăn cản một cơ hội rõ rệt cho Bayern.

gnfufecx0aaie2w-1715240830.jpg
Tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa Real và Bayern. Ảnh: X

Scholes nói trên TNT Sports: "Thành thật mà nói, tôi nghĩ trọng tài biên đã căng cờ quá sớm, tôi không chắc anh ấy đã việt vị hay chưa. Trọng tài biên quá vội vàng, anh ấy phải chờ, đó là luật! Tôi nghĩ thủ môn phải bó tay, đó là một pha dứt điểm gọn gàng, liệu anh ấy có cứu được nó không?”

Alphonso Davies đã mở tỷ số vào đêm đó, đưa Bayern dẫn trước 1-0 ở Madrid và dẫn trước 3-2 trên tổng tỉ số. Joselu sau đó ghi hai bàn, bàn đầu tiên ở phút 88 và một lần nữa sau đó ở phút 90+1 để đưa Bernabeu vào trạng thái bùng nổ nhất, cũng trực tiếp đưa Real Madrid vào chung kết gặp Dortmund. Điều đó có nghĩa là Thomas Tuchel sẽ rời câu lạc bộ Đức vào mùa hè này mà không giành được danh hiệu nào trong mùa giải này, nhưng ông và các cầu thủ vẫn rất ấm ức trước kết quả này.

download-1715240873.jpg
Phản ứng gay gắt của các cầu thủ Bayern với quyết định của trọng tài. Ảnh: Forbes

Sau trận đấu, Tuchel nói "đó là một quyết định rất, rất tồi tệ" và "vi phạm quy tắc". Cựu huấn luyện viên Chelsea nói tiếp: "Có một quyết định tai hại từ trọng tài biên và trọng tài. Cuối cùng, tôi cảm giác như bị tạt một gáo nước lạnh vậy. Trọng tài biên nói xin lỗi nhưng chẳng ích gì. Giương cờ trong khoảnh khắc như thế này thế…thực sự sẽ rất khó thoát ra khỏi cảm giác tồi tệ ấy.”