Trọng tài và VAR gây tranh cãi lớn trận Arsenal thắng Bournemouth

Trọng tài và VAR lại gây chú ý trong trận Arsenal thắng tưng bừng Bournemouth 3-0 thuộc vòng 36 Premier League khi có 3 tình huống gây tranh cãi.

Arsenal bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1-0 nhờ pha đá phạt đền thành công của Bukayo Saka trên chấm phạt đền. Nhưng trước đó, Kai Havertz dường như đã giả vờ ngã trong vòng cấm. Theo các đoạn video phát lại, cầu thủ 24 tuổi cố tình kéo chân trái dọc theo mặt đất theo lẽ không tự nhiên trong khi thủ môn Mark Travers lao ra nên không thể dừng lại để ngăn tình huống tiếp xúc.

Pha va chạm giữa Havertz và thủ môn đội khách. Ảnh: Reuters

Trọng tài và VAR kiên quyết đây là quả phạt đền, đánh giá về chuyện này, chuyên gia Stan Collymore nhận xét: “Thay vì coi đây là hình phạt, nếu xem xét nghiêm túc lại các băng ghi hình, đây sẽ là một thẻ vàng cho Havertz”. Nhà báo Miguel Delaney tiếp lời: “Một quả phạt đền kinh điển được tạo ra bởi Havertz tận dụng cơ hội chạm chân vào thủ môn đối phương”. 

Huyền thoại người Anh Stuart Pearce nói trên talkSPORT: “Bạn hiểu và tôi biết rằng, Havertz đã cố tình đặt chân như vậy và lướt qua thủ môn, đây rõ ràng không phải là một quả phạt đền”. Trong khi đó, một người hâm mộ viết: “Rất ít các cầu thủ thông minh đưa ra những quyết định đúng đắn cho bản thân, Havertz biết rõ mình đang làm gì”.

Bournemouth bị nhân đôi cách biệt ở phút 70 sau bàn thắng của Leandro Trossard. Antoine Semenyo nghĩ rằng mình đã kéo lại hy vọng cho đội nhà khi đưa bóng vào lưới của Arsenal 3 phút sau đó nhưng VAR từ chối bàn thắng vì cho rằng, Dominic Solanke phạm lỗi với David Raya trước đó.

Tình huống phạm lỗi của Solanke với Raya. Ảnh: Reuters

NHM đội khách có quyền phẫn nộ vì các quyết định gây bất lợi cho đội bóng của mình nhưng các cổ động viên của Arsenal cũng có quyền làm điều tương tự.Cụ thể, ở phút 12 trận đấu, Bukayo Saka có pha đi bóng lắt léo và chuẩn bị thực hiện kỹ thuật tâng bóng vượt mặt Ryan Christie nhưng số 10 bên phía đội khách bất ngờ vung chân đạp thẳng vào ống đồng sao Arsenal.

Các hình ảnh cho thấy Saka nhận một vết rách khá sâu trên bắp chân và không ngừng chảy máu, tưởng chừng như trọng tài chính và VAR sẽ truất quyền thi đấu Christie nhưng tuyệt nhiên, không có một thẻ vàng chứ đừng nói đến là một thẻ đỏ.

Không có thẻ trong pha Saka bị phạm lỗi. Ảnh: Internet

Với chiến thắng này, Arsenal xây chắc vị trí đầu bảng và nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 4 điểm nhưng đoàn quân của Pep Guardiola còn 2 trận chưa đá. Được biết, Pháo thủ đã thắng 14 trong số 16 trận ở Premier League vào năm 2024 (hòa một và thua một), ghi 51 bàn và chỉ để thủng lưới 8 bàn.