Salah tỏa sáng, Liverpool nhấn chìm Tottenham trong cơn mưa bàn thắng

(Kết quả bóng đá Liverpool vs Tottenham) - Đoàn quân của Jurgen Klopp đã có chiến thắng đậm đà trước Tottenham, thuộc khuôn khổ vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Tối 5/5 (giờ Việt Nam), Liverpool có cuộc tiếp đón Tottenham trên sân nhà Anfield, thuộc khuôn khổ vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Với việc quyết tâm sửa chữa những sai lầm ở các vòng đấu gần đây, cả hai đội đều nhập cuộc cực kỳ tốc độ và liên tiếp có những tình huống đôi công mãn nhãn.

Tuy nhiên, Liverpool là đội chắt chiu những cơ hội hơn trong hiệp 1 khi sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút 16. Gakpo rẽ vào từ cánh trái rồi chuyền chính xác để Salah đánh đầu ở góc hẹp mở tỷ số cho The Kop.

Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà thi đấu lấn lướt và có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 45. Salah đá nối cận thành buộc Vicario phải đẩy bóng ra. Robertson ập vào nhanh đá bồi vào lưới trống nhân đôi cách biệt.

downloaderla-6637b39b28f1b-1714931200.jpg
 
 
Liverpool thi đấu áp đảo trước Tottenham (Ảnh: Getty).

Sau giờ nghỉ, Spurs không hề giấu giếm ý định dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy, họ lại phải nhận đòn “hồi mã thương” từ Lữ đoàn đỏ.

Phút 50, tỷ số đã là 3-0 cho Quỷ đỏ vùng Merseyside. Elliott tạt vào từ cánh phải cho Cody Gakpo lắc đầu hiểm hóc tung lưới Vicario. 

Tưởng chừng như trận đấu đã an bài khi Elliott lập siêu phẩm sút xa ở phút 59, nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool. Tuy nhiên, Tottenham cho thấy họ không hề buông xuôi.

Lần lượt những bàn thắng của Richarlison (73’) và Son Heung-min (77’) đã khiến cho trận đấu trở nên cực kỳ hấp dẫn ở những phút cuối trận. 

Gà trống đã dồn toàn lực để tấn công trong thời gian còn lại, nhưng The Kop đã cho thấy bản lĩnh của mình và giữa vững được tỷ số 4-2 khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên.

downloaderla-6637b2afe7e0a-1714931218.jpg
 
 
Chiến thắng trước Tottenham giúp Liverpool níu giữ hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty).

Chiến thắng đậm đà trước Spurs đã giúp Liverpool có được 78 điểm sau 36 trận, kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm. Trong khi 4 điểm là khoảng cách hiện tại với đội đứng thứ 2 - Man City, nhưng đoàn quân của Pep Guardiola hiện còn 1 trận chưa đá.

Trong khi đó, thất bại này kiến Tottenham đánh mất cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ 4 là Aston Villa. Khi đoàn quân của Unai Emery hiện đang hơn 7 điểm so với Gà trống.

Klopp muốn Liverpool theo đuổi chức vô địch Premier League đến cùng (Nguồn: OneFootball).