Samurai xanh tiếp tục thị uy sức mạnh

Samurai xanh tiếp tục thị uy sức mạnh

(Kết quả bóng đá Nhật Bản đấu Thổ Nhĩ Kỳ) - Hiệp 2 đã diễn ra vô cùng quyết liệt, hai đội đôi công hấp dẫn nhưng đội đẳng cấp hơn đã bảo toàn được chiến thắng.

Đúng như dự đoán, Nhật Bản nhập cuộc với vị thế cửa trên, tuy nhiên 10 phút đầu tiên đội bóng của huấn luyện viên Moriyasu Hajime không tạo ra được cơ hội nguy hiểm rõ rệt nào.

Nhưng đến phút thứ 15 Nhật Bản đã bất ngờ khai thông thế bế tắc nhờ cú sút sấm sét của Ito ngoài khu vực 16m50. Tận dụng lợi thế tinh thần Nhật Bản tiếp tục dồn lên tấn công, phút thứ 20, đội bóng áo xanh đã có cơ hội mười mươi khi tiền đạo Furuhashi đối mặt khung thành nhưng thật tiếc cú sút của cầu thủ này đã đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Tuy nhiên sự tiếc nuối đó không kéo dài được lâu, phút 28, tận dụng pha cướp bóng ở khu vực giữa sân Nhật Bản đã có bàn thắng thứ 2 nhờ cú sút dễ dàng của Nakamura.

Chưa dừng lại ở đó, Nhật Bản tiếp tục dồn lên, bàn thắng thứ 3 đến như một điều tất yếu. Tưởng chừng như hiệp đấu sẽ kết thúc với 3 bàn thắng cho Nhật Bản nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ có bàn thắng rút ngắn cách biệt nhờ cú đánh đầu của Kabak.

Những phút còn lại 2 đội tiếp tục thi đấu quyết liệt nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hiệp 1 tạm nghỉ với tỷ số 3-1 nghiêng về Nhật Bản.

Samurai xanh tiếp tục thị uy sức mạnh 325911
Nhật Bản đã có một trận thắng thuyết phục trước Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn: Getty)

Bước vào hiệp 2, Thổ Nhĩ Kỳ đã tung những nhân tố chính vào sân. Mục đích tìm kiếm bàn gỡ là rất rõ ràng. Tuy nhiên Nhật Bản mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút đập cột dọc của Kubo phút 56. 

Với thế trận tạo ra, ngỡ như những chú Samurai xanh sẽ gia tăng cách biệt sớm, thế nhưng bất ngờ đã xảy ra, Thổ Nhĩ Kỳ có tình huống tấn công chất lượng bên cánh trái, bóng đi khó chịu vào khu vực 16m50, Yildirim đã tận dụng cơ hội tuyệt vời để rút ngắn cách biệt.

Đúng lúc tinh thần Thổ Nhĩ Kỳ đang lên thì Nhật Bản đã dội một gáo nước lạnh cho cầu thủ đối phương. Tình huống bứt tốc như xe đua của Ito từ giữa sân đã khiến cho hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ hít khói và đành phải kéo áo chịu quả penalty.

Ito không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m, chấm dứt mọi hy vọng của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Lợi thế an toàn các cầu thủ đến từ châu Á đã chủ động cầm nhịp trận đấu. Thổ Nhĩ Kỳ dù rất cố gắng nhưng phải chấp nhận trận thua với cách biệt 2 bàn.

90+ 4": HIỆP 2 KẾT THÚC

78": Chấm hết cho Thổ Nhĩ Kỳ

Ito đã xuất sắc đánh bại Altay treen chấm 11m nâng tỷ số lên 4-2 cho Nhật Bản.

75": Penalty cho Nhật Bản

Tình huống bứt tốc ấn tượng của Ito đã khiến cho cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ phải kéo áo để ngăn cản trong vòng cấm.

73": Quá nguy hiểm

Thổ Nhĩ Kỳ đang vùng lên mạnh mẽ những cơ hội nguy hiểm liên tục được tạo ra và mới nhất thủ thành Nhật Bản xuất sắc cản phá cú cứa lòng hiểm hóc của Muldur.

61": Tuyệt vờiiiiiii tỷ số rút ngắn xuống còn 3-2 

Thổ Nhĩ Kỳ đã tỏ ra nguy hiểm hơn rất nhiều khi tung những nhân tố chính vào sân, trong tình huống tấn công bên cánh trái bóng được căng vào trong rất khó chịu.  Yildirim trong tư thế thuận lợi đệm bóng tung lưới Nhật Bản.

56": Bóng đi trúng cột dọc

Nhật Bản vừa bỏ lỡ một cơ hội khó tin, trong tình huống tấn công bên cánh phải bóng đến đúng vị trí của Kubo. Cầu thủ mang áo số 20 đã sút bóng đập chân hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ nhưng thật tiếc bóng đã đập trúng cột dọc.

46": HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45+5": HIỆP 1 KẾT THÚC

44": Vàoooooooooo

Trong một tình huống cố định, bóng được treo vào khu vực 16m50. Với chiều cao vượt trội Kabak đã tận dụng tốt sai lầm của thủ môn Nhật Bản ghi bàn rút ngắn cách biệt cho Thổ Nhĩ Kỳ.

36": Chấm hết cho Thổ Nhĩ Kỳ

Nhật Bản cướp bóng thành công ở khu vực giữa sân, Maikuma đi bóng trống trải bên hành lang cánh phải và tung ra đường căng ngang chuẩn xác cho Nakamura. Cầu thủ mang áo số 13 bình tĩnh dứt điểm đánh bại thủ thành Thổ Nhĩ Kỳ.

28": Gia tăng cách biệt

Thổ Nhĩ Kỳ để quá nhiều khoảng trống ở khu vực giữa sân, Kubo tân dụng cơ hội để tung cú sút xa, thủ môn Ugurcan xuất sắc cản phá nhưng bóng lại đi đúng đến vị trí của Nakamura, cầu thủ mang áo số 13 đã không thể bỏ lỡ cơ hội tốt như vậy nâng tỷ số lên 2-0 cho Nhật Bản.

26": Bế tắc

Thổ Nhĩ Kỳ đang tỏ ra bế tắc khi Nhật Bản kiểm soát thế trận rất tốt, Ritsu Doan đang là nhân tố nổi bật nhất trên sân.

20": Không vàoooooooo

Nhật Bản bỏ lỡ khó tin, Kubo đã có đường chọc khe chính xác cho Furuhashi đối mặt khung thành nhưng thật tiếc tiền đạo mang áo số 11 của đội bóng áo xanh đã sút bóng chệch khuung thành.

15": Vàoooooooo

Bắt nguồn từ một pha phối hợp một hai bên cánh phải của bóng đã đến chân của Ito, cầu thủ mang áo số 15 đã tung ra cú sút xa hiểm hóc bằng chân trái vào đúng góc chữ A nâng tỷ số lên 1-0 cho Nhật Bản.

12": Nguy hiểm

Trong một tình huống tấn công nhanh bên cánh phải, cầu thủ mang áo số 19 của Thổ Nhĩ Kỹ đã có cú sút chéo góc, tuy nhiên bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

6": Nhật Bản đang kiểm soát thế trận

Nhật Bản đang kiểm soát bóng tốt hơn, tuy nhiên chưa có cơ hội thực sự nào được tạo ra.

1": TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình xuất phát 

  • Japan XI:
Trực tiếp Nhật Bản vs Thổ Nhĩ Kỳ, 19h20 ngày 12/9 325870
 
  • Thổ Nhĩ Kỳ XI: 
Trực tiếp Nhật Bản vs Thổ Nhĩ Kỳ, 19h20 ngày 12/9 325871

Sau chiến thắng vang dội 4-1 trước đội tuyển Đức, Nhật Bản đã chứng minh được sức mạnh đáng gờm của mình. Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, thầy trò huấn luyện viên Moriyasu Hajime sẽ tiếp tục đối đầu với thử thách tiếp theo mang tên Thổ Nhĩ Kỳ. 

Với những cái tên chất lượng trong đội hình như Mitoma hay Tomiyasu, Nhật Bản được dự đoán sẽ ở cửa trên trong trận đấu này. Tuy nhiên Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang có một phong độ ấn tượng tại vòng loại Euro khi xếp đầu bảng D với 10 điểm sau 5 trận. Sẽ là một cuộc đối đầu cân tài cân sức hứa hẹn nhiều kịch tính gửi tới người hâm mộ.

Nhật Bản vs Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra lúc mấy giờ

  • Thời gian: 19h30 hôm nay 12/9
  • Giải đấu: Giao hữu đội tuyển
  • Địa điểm: SVĐ Cegeka, Bỉ

Xem trực tiếp Nhật Bản vs Thổ Nhĩ Kỳ ở đâu?

Viettel là đơn vị nắm bản quyền của trận giao hữu giữa Nhật Bản vs Thổ Nhĩ Kỳ, vì vậy người hâm mộ có thể theo dõi trọn vẹn các trận đấu trên Ứng dụng truyền hình Viettel - TV360, ứng dụng này hoạt động trên tất cả các thiết bị Smart TV, điện thoại di động, máy tính bảng, Laptop, TV360 box.

Ngoài ra, để tiện cho quý độc giả, mọi diễn biến của trận Nhật Bản vs Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp tại bài viết này.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Thổ Nhĩ Kỳ

  • Nhật Bản: Osako; Tomiyasu, Itakura, Sugawara, Ito; Endo, Tanaka, Kubo, Kamada, Mitoma; Asano
  • Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok; Celik, Demiral, Soyuncu, Ozkacar; Yuksek, Under, Kokcu, Calhanoglu, Akturkoglu; Yildirim

Thống kê đáng chú ý trước trận MU vs Arsenal

  • Nhật Bản đã thắng 3 trận liên tiếp
  • Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã không thua trong 3 trận gần đây
  • 4/5 trận gần đây của Nhật Bản có hơn 2,5 bàn thắng
  • 6/7 trận Nhật Bản thi đấu cả 2 đội đều ghi bàn
  • 7/7 trận gần đây của Nhật Bản  ít hơn 4,5 thẻ
  • 7/8 trận của Nhật Bản có ít hơn 10,5 quả phạt góc

Lịch sử đối đầu Nhật Bản vs Thổ Nhĩ Kỳ

18/06/02

Nhật Bản

0 - 1

Thổ Nhĩ Kỳ

Phong độ Nhật Bản gần đây

10/09/23

Đức

1 - 4

Nhật Bản

20/06/23

Nhật Bản

4 - 1

Peru

15/06/23

Nhật Bản

6 - 0

El Salvador

28/03/23

Nhật Bản

1 - 2

Colombia

24/03/23

Nhật Bản

1 - 1

Uruguay

Phong độ Thổ Nhĩ Kỳ gần đây

09/09/23

Thổ Nhĩ Kỳ

1 - 1

Armenia

20/06/23

Thổ Nhĩ Kỳ

2 - 0

Wales

17/06/23

Latvia

2 - 3

Thổ Nhĩ Kỳ

29/03/23

Thổ Nhĩ Kỳ

0 - 2

Croatia

26/03/23

Armenia

1 - 2

Thổ Nhĩ Kỳ

Mitoma là chân sút hàng đầu của tuyển Nhật Bản (Nguồn: Dugout)