Barcelona thắng tối thiểu, xây chắc ngôi đầu bảng

(Kết quả Porto vs Barcelona) - Barcelona có chiến thắng tối thiểu trước Porto để khẳng định vị trí đầu bảng H sau 2 lượt trận.

Là trận đấu tâm điểm tại bảng H, cả Porto và Barcelona đều lựa chọn nhập cuộc thận trọng ở trận đấu này. Sau những phút đầu tiên thăm dò đối thủ, 2 bên bắt đầu đẩy dần nhịp độ của trận đấu và những tình huống nguy hiểm cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Dù vậy, sự vô duyên trước khung thành từ cả 2 đội khiến cho bàn thắng vẫn chưa tới. 

Miệt mài tìm kiếm bàn thắng, Barcelona nhận tổn thất lớn về mặt lực lượng. Tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski trong một tình huống bị vào bóng quyết liệt đã gặp phải một chấn thương, cầu thủ ngườ Ba Lan đã phải rời sân và nhường chỗ cho Ferran Torres. Thi đấu bế tắc, tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 thì Gã khổng lồ xứ Catalan lại bất ngờ có bàn thắng. Người ghi bàn không ai khác chính là cầu thủ vào sân thay thế cho Lewandowski là Ferran Torres, 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng khi hiệp 1 khép lại.

porbar4-1696453297.jpg
Người vào sân thay Lewandowski là Ferran Torres ghi bàn thắng duy nhất cho Barcelona. Nguồn: Getty

Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà Porto bất ngờ là những người chủ động kiểm soát thế trận và tỏ ra lấn lướt trước Barcelona. Việc bị dẫn trước khiến cho đội chủ sân Dragao không còn đường lùi và đó là lựa chọn duy nhất để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó Barcelona cũng chủ động chơi với đội hình lùi sâu nhằm bảo toàn tỷ số cũng như sẵn sàng trừng phạt sai lầm khi có cơ hội. Thực tế, Porto đã có những cơ hội rõ ràng nhưng tất cả đều không thể được tận dụng thành công.

Càng về cuối, thể lực của các cầu thủ Porto cũng đã ít nhiều bị ảnh hưởng nên dù vẫn giữ được thế trận nhưng các tình huống lên bóng của họ đã thiếu đi đáng kể sự mạch lạc. Những gì đọng lại có lẽ là tấm thẻ đỏ của tiền vệ Gavi ở những phút cuối trận mà thôi. Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng tối thiểu 1-0 để xây chắc ngôi đầu bảng H với 6 điểm tuyệt đối.

[shortcode type="EventDetail" id="0"]fc-porto-vs-barcelona|U7nrZGvj|commentary[/shortcode]

[shortcode type="EventDetail" id="0"]fc-porto-vs-barcelona|U7nrZGvj|lineups[/shortcode]

TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ PORTO VS BARCELONA

Trận cầu tâm điểm của bảng H Champions League xứng đáng thuộc về màn thư hùng giữa Porto vs Barcelona, đây là 2 đội bóng được đánh giá cao nhất cho tấm vé đi tiếp vào vòng Knock out. Thế nhưng Barcelona vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với đội bóng tới từ Bồ Đào Nha nếu xét về mặt lực lượng.

Dù vậy, cả 2 đội bóng đều có được chiến thắng trong ngày ra quân nên trận đấu hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ diễn ra.

Porto vs Barcelona diễn ra khi nào?

  • Thời gian: 02h00 ngày 05/10/2023
  • Địa điểm: SVĐ Dragao
  • Giải đấu: Vòng bảng - Champions League

Xem trực tiếp Porto vs Barcelona ở đâu?

Hiện nay, toàn bộ các trận đấu thuộc UEFA Champions League đều được trực tiếp phát sóng trên hệ thống FPT Play. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ tường thuật trực tiếp mọi diễn biến trận Porto vs Barcelona ngay tại bài viết này. Kính mời quý độc giả, khán giả đón đọc.

Thông tin đáng chú ý Porto vs Barcelona

  • Barcelona có thành tích ấn tượng trước FC Porto ở đấu trường châu Âu và đã thắng 4/5 trận mỗi khi hai đội đối đầu, trái ngược với FC Porto chỉ có 1 chiến thắng mờ nhạt.
  • Sau khi thắng 3 trong 4 trận đầu tiên trước Barcelona từ năm 1972 đến 1985, FC Porto đã thua cả 4 trận gần nhất trước Blaugrana trên mọi đấu trường.
  • Đây là lần gặp nhau đầu tiên giữa FC Porto và Barcelona tại UEFA Champions League - Barcelona đã thắng trận trước với tỷ số chung cuộc 6-2.
  • FC Porto đã thắng ít nhất một trận trước 5 trong số 6 đối thủ Tây Ban Nha mà họ từng đối đầu tại UEFA Champions League, trong đó Barcelona là ngoại lệ duy nhất.
  • FC Porto có thể thắng hai trận đầu tiên trong chiến dịch UEFA Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2012-13.

Đội hình dự kiến Porto vs Barcelona

  • Porto: Costa; Mario, Cardoso, Carmo, Wendell; Eustaquio, Varela; Franco, Jaime, Galeno; Taremi
  • Barcelona: Ter Stegen; Cancelo, Kounde, Christensen, Balde; Gavi, Romeu, Gundogan; Yamal, Lewandowski, Felix

Lịch sử đối đầu Porto vs Barcelona

27/08/11

Barca

2 - 0

Porto

08/03/00

Porto

0 - 2

Barca

02/03/00

Barca

4 - 2

Porto

28/04/94

Barca

3 - 0

Porto

08/11/85

Porto

3 - 1

Barca

Phong độ Porto gần đây

30/09/23

Benfica

1 - 0

Porto

24/09/23

Porto

2 - 1

Gil Vicente

20/09/23

Shakhtar Donetsk

1 - 3

Porto

16/09/23

Estrela

0 - 1

Porto

04/09/23

Porto

1 - 1

Arouca

Phong độ Barca gần đây

30/09/23

Barca

1 - 0

Sevilla

27/09/23

Mallorca

2 - 2

Barca

23/09/23

Barca

3 - 2

Celta Vigo

20/09/23

Barca

5 - 0

Antwerp

17/09/23

Barca

5 - 0

Betis