Trung Quốc nhận tin buồn trước ngày đấu Thái Lan ở VL World Cup

ĐT Trung Quốc nhận tin kém vui trước trận tái đấu tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026.

Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc nằm ở bảng C với 3 đối thủ là: ĐT Hàn Quốc và 2 đại diện Đông Nam Á là ĐT Thái Lan và ĐT Singapore.

Sau 4 lượt trận, tuyển Trung Quốc  đang tạm đứng nhì bảng với 7 điểm, Thái Lan đang tạm đứng thứ 3 với 4 điểm, Hàn Quốc dẫn đầu với 10 điểm còn Singapore đứng cuối với vỏn vẹn 1 điểm.

Theo lịch thi đấu, ĐT Trung Quốc sẽ đối đầu ĐT Thái Lan vào ngày 6/6 tới đây trên sân nhà, thuộc khuôn khổ trận lượt về bảng C.

Hai đội thi đấu trận lượt đi hồi tháng 11/2023 và "Bầy Voi chiến" đã gây thất vọng lớn khi để thua sát nút đội bóng "xứ Tỷ dân" với tỷ số sát nút 1-2.

fa81cadb-65be-4180-9327-8808f40941fd-1715069342.jpg
ĐT Thái Lan để thua thất vọng Trung Quốc ở trận lượt đi (Ảnh: FAT)

Đáng chú ý, trước thềm trận đấu, ĐT Trung Quốc bất ngờ nhận tin dữ khi cầu thủ nhập tịch ĐT Trung Quốc Elkeson, người được kỳ vọng sẽ thay thế ngôi sao tiền đạo Wu Lei khó lòng có thể ra sân thi đấu.

Cụ thể, theo truyền thông Trung Quốc, Elkeson mới đây đã đăng tải trên mạng xã hội tiết lộ lý do anh không được sử dụng ở các trận đấu của CLB chủ quản Chengdu Rongcheng trong thời gian gần đây.

"Xin chào NHM. Giai đoạn này là giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp của tôi và nó cũng làm thất vọng sự mong đợi của mọi người.

Do chấn thương đầu gối, tôi đã phải điều trị một thời gian nhưng gần đây tôi vẫn cảm thấy không khỏe", cầu thủ nhập tịch ĐT Trung Quốc cho biết.

88c4ed451d40bc1ee551-1715070073.jpg
Elkeson bỏ ngỏ khả năng bình phục chấn thương trước trận gặp ĐT Thái Lan 

"Với sự quyết tâm và kỳ vọng, tôi sẽ không dễ dàng bỏ cuộc mà sẽ khiến bản thân trở lại mạnh mẽ hơn. Tôi tin chắc rằng mình vẫn đủ khả năng để giúp đội đạt được mục tiêu trong mùa giải.

Tôi sẽ nỗ lực hết mình và tôi tin mọi người sẽ tiếp tục cổ vũ tôi. Đôi khi, điều cầu thủ cần chính là sự động viên và tin tưởng của mọi người", anh chia sẻ thêm.

Thông tin này khiến NHM Trung Quốc không khỏi thất vọng bởi ở trận tái đấu ĐT Thái Lan tới đây, đội bóng "xứ Tỷ dân" sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Wu Lei cũng vì chấn thương.

Như vậy, trước tình hình chấn thương của Elkeson, tân HLV Ivankovic chắc chắn sẽ phải có những tính toán về nhân sự nếu cầu thủ nhập tịch này không kịp bình phục.