Từ ‘anh hùng’ hóa ‘tội đồ’, Neuer cay đắng rời Champions League

Manuel Neuer đã phạm một sai lầm cay đắng trong trận bán kết Champions League với Real Madrid nhưng HLV và các đồng đội đều bênh vực anh.

Bayern Munich tưởng chừng đã nắm chắc chiến thắng và tấm vé vào chung kết Champions League khi họ dẫn trước 1-0 sau bàn thắng của Alphonso Davies ở phút 68. 

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng kéo dài lâu, chỉ hai phút sau, Vinicius Junior đã tung cú sút đơn giản từ ngoài vòng cấm khiến Neuer, người đã có một trận đấu xuất sắc với nhiều pha cứu thua ngoạn mục, mắc sai lầm. Bóng bật ra đến chân Joselu, và tiền đạo người Tây Ban Nha dễ dàng san bằng tỷ số.

Chưa hết, Joselu tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng quyết định ở phút 90+2, giúp Real Madrid lật ngược thế trận và giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Nhờ chiến thắng nghẹt thở này, Real Madrid ghi tên mình vào trận chung kết Champions League, nơi họ sẽ đối đầu với Borussia Dortmund.

Khoảnh khắc Joselu hóa ‘người hùng’ còn Neuer trở thành ‘tội đồ’
Khoảnh khắc Joselu hóa ‘người hùng’ còn Neuer trở thành ‘tội đồ’

Sau trận đấu, Manuel Neuer chia sẻ với DAZN. “Điều đó vô cùng cay đắng đối với tôi. Tôi dự đoán quả bóng sẽ nằm gọn trong ngực mình nhưng nó lại nảy ra cao hơn và rất khó để giữ được. Sau đó Joselu đã chạy đến đó rất nhanh và rất khó để ra phản xạ cản bàn thắng ấy.” thủ thành người Đức chia sẻ.

Anh nói thêm: “Đối với một thủ môn đã thi đấu được một thời gian, đó là điều tôi đã từng trải qua, nhưng bàn thắng hôm nay thật nghiệt ngã.”

Trong khi đó nói về sai lầm của cậu học trò, HLV của Bayern, Thomas Tuchel cho biết: “Manu đã chơi cực hay nhưng sau đó lại mắc một sai lầm mà anh ấy chắc chắn sẽ không mắc phải trong 100 năm qua. Thật là không thể tin được. Nếu có ai không đáng bị như vậy thì đó là Manu. Chúng tôi biết anh ấy và những gì anh ấy đã đạt được.”

Trận thua đáng tiếc của Bayern vào hôm qua
Neuer và Kane chính thức lỡ hẹn với trận chung kết Champions League

Hậu vệ Matthijs de Ligt, người đã ghi bàn thắng muộn gây tranh cãi vì lỗi việt vị, cho biết Neuer đã “không may mắn”. Neuer đã có “những pha cứu thua đẳng cấp thế giới nối tiếp những pha cứu thua đẳng cấp thế giới”, theo lời của De Ligt, giải thích “nhưng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, đó là bóng đá. Chúng tôi đã không may mắn”, anh kết luận.

Neuer mới vừa trở lại mùa giải này sau gần một năm nghỉ thi đấu vì bị gãy chân nhưng sớm lấy lại phong độ cao nhất. Trận thua trước Real Madrid đồng nghĩa với việc Neuer và các đồng đội sẽ kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu lần đầu tiên kể từ năm 2012.