Từ Thanh Thuận vắng mặt ở lần tập trung ĐTQG năm 2024

Trong danh sách công bố 16 VĐV tập trung đội tuyển nam, đối chuyền Từ Thanh Thuận đã bất ngờ không có tên.

Trong danh sách triệu tập tập trung đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam, cái tên Từ Thanh Thuận đã không xuất hiện. Đây là một bất ngờ lớn với đông đảo người hâm mộ bóng chuyền. Theo danh sách tập trung đội tuyển bóng chuyền nam mới công bố, HLV Trần Đình Tiền chỉ lựa chọn 2 đối chuyền đó là Phạm Văn Hiệp (Biên Phòng) và Phạm Quốc Dư (Sanest Khánh Hoà).

Nhìn lại vòng 1 giải VĐQG và Cúp Hùng Vương 2024 vừa qua có thể nhận thấy trong màu áo CLB Sanest Khánh Hoà, Từ Thanh Thuận đã không còn là lựa chọn hàng đầu của HLV Bùi Quang Ngọc ở vị trí đối chuyền khi Phạm Quốc Dư đang có một phong độ ổn định và toả sáng hơn.

Mặc dù không còn xuất hiện trên sân đấu trong đội hình 1, Tuy nhiên mỗi khi vào sân, Từ Thanh Thuận luôn tạo được những dấu ấn riêng biệt của mình. Những pha phát bóng như búa bổ cùng những pha tấn công hàng sau 3m của đối chuyền sinh năm 1992 luôn mang lại hiệu quả cao.

3t-1713855684.jpg
Ở tuổi 32, 3T vẫn đang có phong độ thi đấu rất tốt

Trong năm 2023 vừa qua, Từ Thanh Thuận vẫn có tên trong danh sách tập trung đội tuyển, anh còn được HLV trưởng Trần Đình Tiền tin tưởng giao tấm băng đội trưởng. Từ Thanh Thuận cùng đội tuyển nam đã thi đấu, giành huy chương Đồng tại SEA Games 32 trên đất Campuchia, cùng với đó tạo những bất ngờ tại AVC Challenge Cup và tham dự SEA Vleague.

Ở mùa giải năm nay, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ tiếp tục tham dự AVC Challenge Cup 2024 tại Bahrain vào đầu tháng 6. Sau đó tới nửa cuối tháng 8, toàn đội sẽ tham dự 2 chặng đấu SEA Vleague trên đất Philippines và Indonesia. Tại AVC Challenge Cup năm ngoái, Từ Thanh Thuận cùng các đồng đội đã lọt vào top 4 chung cuộc.

Sáng nay, tay đập 32 tuổi vừa thi đấu toả sáng tại giải bóng chuyền hội làng Rằm Minh Hoá - Quảng Bình. Từ Thanh Thuận cùng Lê Trung Thành (Đà Nẵng) là 2 cầu thủ ngoại binh thi đấu trong màu áo của Thị trấn Quy Đạt. Những pha bóng trái phá của Từ Thanh Thuận đã giúp cho Thị trấn Quy Đạt giành chức vô địch tại mùa giải năm nay.