Từ vụ cầu thủ dùng ma túy, HLV Văn Sỹ Sơn nêu đề xuất cho VFF

HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng LĐBĐ Việt Nam cần phải sát sao hơn trong việc kiểm tra doping cho các cầu thủ.

Vừa qua, vụ việc 5 cầu thủ của CLB Hà Tĩnh bất ngờ bị tạm giữ vì có liên quan đến việc sử dụng ma túy đã gây ra một scandal cho bóng đá Việt Nam. Thậm chí 5 cầu thủ này có cả những cầu thủ rất xuất sắc một thời như Đinh Thanh Trung (QBV Việt Nam 2017) hay một tài năng trẻ sáng giá như Nguyễn Ngọc Thắng (vừa thi đấu tại VCK U23 Châu Á 2024). 

Đây là một câu chuyện rất đáng buồn vì nhiều NHM ngỡ rằng bóng đá Việt Nam đã lâu không còn tình trạng cầu thủ dính dáng đến chất cấm như thế này.

440547813-965953705170718-4357014155373319252-n-1715183134.jpg
Các cầu thủ Hà Tĩnh bị tạm giữ vì sử dụng ma túy

Mới đây, HLV Văn Sỹ Sơn cũng đã có một vài góc nhìn về vấn đề này và đưa ra đề xuất rằng phải đẩy mạnh công tác kiểm tra doping với các cầu thủ:

"Nếu muốn hướng đến môi trường bóng đá chuyên nghiệp thì đầu tiên các cầu thủ phải chuyên nghiệp. Các bạn ấy phải tự giác vì đó là nghề của các bạn ấy mà, đến bây giờ có ít nghề kiếm được rất nhiều tiền như bóng đá cả mà lại được NHM tôn sùng nêu như cầu thủ đó là một ngôi sao xuất sắc. 

Các cầu thủ cần phải giữ mình trước tất cả những cám dỗ, trước tất cả cuộc chơi. Quan trọng nhất phải là hoàn thiện, hoàn thiện làm sao bước chân ra đời mình phải là con của bố mẹ, chồng của vợ và bố của con mình. 

Cách đây vài năm thì bóng đá chuyên nghiệp đã có cơ chế kiểm tra doping, tại sao bây giờ chúng ta lại không làm. Liên đoàn hoàn toàn có thể làm được điều đó để ngăn ngừa. Liên đoàn cứ đưa ra cơ chế để làm, bạn nào sai bạn đó chịu hoàn toàn trách nhiệm.

van-sy-son-1711856938.jpg
HLV Văn Sỹ Sơn muốn LĐBĐ Việt Nam có các cơ chế kiểm tra doping

 

Còn sự quản lý từ cấp lãnh đạo, CLB thì luôn luôn sâu sát với các cầu thủ thôi. Cầu thủ bây giờ không thể kè kè giám sát được, người ta cũng là còn người mà, ví dụ trong đội bóng có 5,7 ngôi sao thì làm sao có thể đi kè kè người ta được.

Quan trọng nhất với các cầu thủ là sống với nghề, đam mê với nghề thì phải hy sinh thôi. Còn nhiệm vụ của những người làm BTC giải có thể làm kiểm tra doping. Tôi thấy điều đó rất hợp lý".

Mới nhất, VFF đã ra án phạt đầu tiên với những cầu thủ của Hà Tĩnh, họ sẽ bị cấm thi đấu đến khi có những kết luận mới nhất từ các cơ quan chức năng.