Tuchel đưa ra tuyên bố cực gắt trước đại chiến với Real

HLV Thomas Tuchel đã đưa ra lời kêu gọi người hâm mộ Bayern Munich nhuộm đỏ sân Allianz Arena trong trận bán kết lượt đi Champions League sắp tới.

Phát biểu ngay khi buổi họp báo vừa bắt đầu, vị chiến lược người Đức khẳng định Hùm Xám sẽ chiến đấu hết mình cho chức vô địch C1: 

“Chúng tôi muốn đến Wembley (sân vận động diễn ra trận Chung kết) và giành chiến thắng ở đó. Chúng tôi đã sẵn sàng, chúng tôi tự tin. Đánh bại Arsenal là điều quan trọng. Bây giờ, bước tiếp theo là gặp Real Madrid. Chúng tôi muốn cạnh tranh và đến được Wembley. Chúng tôi phải làm được điều đó. Toàn đội sẽ hoàn toàn tập trung vào ngày mai và chuẩn bị thật tốt”.

Khi được hỏi về kinh nghiệm lúc đối đầu với Real Madrid trước đây, Tuchel chia sẻ: “Tôi đã đối đầu với Real Madrid 2 lần cùng với Chelsea, trước đó còn gặp PSG và Dortmund. Sự khác biệt đáng chú ý nhất so với trận gần nhất với Chelsea là Karim Benzema. Anh ấy đã trở thành tâm điểm vào thời điểm đó. 

Tuy nhiên, Real Madroid đã kịp bù đắp sự rời đi của Benzema bằng một thay đổi trong hệ thống. Nhiều cách tiếp cận trận đấu vẫn tương tự, nhưng cách họ chơi bóng đã thay đổi, thông qua sự xuất hiện của Jude Bellingham. Chúng tôi cần tìm ra sự cân bằng tốt trước họ”.

Ông cũng đưa ra lời kêu gọi dành cho những cổ động viên cuồng nhiệt nhất của đội chủ sân Allianz Arena: "Chúng tôi cần tạo ra một bầu không khí đỉnh cao. Trận đấu với Arsenal đã rất ấn tượng - và giờ đây, chúng tôi muốn nâng cao hơn nữa. Chúng tôi mong được sự ủng hộ từ khán giả, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn nhất. Chúng tôi cần sự hỗ trợ tối đa để vượt qua những giai đoạn đó. Hãy cùng nhau cố gắng. Với sự góp mặt của khán giả, chúng tôi muốn tạo ra một không khí tích cực, mang lại lợi thế cho chúng tôi".

1-1714399828.png
Thomas Tuchel muốn gây áp lực cho Real tại sân nhà.

Sau khi vượt qua Arsenal ở vòng tứ kết, Bayern Munich sẽ đối đầu với Real Madrid ở bán kết Champions League mùa này. Trong trận lượt đi, Hùm xám sẽ thi đấu trên sân nhà, Allianz Arena, nơi mà Bayern đặt hy vọng vào việc giành một kết quả tích cực trước Los Blancos. 

Bayern đã bất bại trong 14 trận gần nhất tại sân nhà trong Champions League, và trong 3 trận gần nhất tại sân nhà tại đấu trường C1, họ đều giữ sạch lưới.

Song, HLV của Hùm Xám cũng tỏ ra thận trọng trước Los Blancos - ông vua của đấu trường châu lục: 

“Chiến thắng của họ không đến từ may mắn. Khi Real vô địch Champions League mùa giải 2021/22, họ thường bị dẫn trước nhưng sau đó lại luôn lật ngược tình thế. Bạn không thể chỉ nói về may mắn ở đó. Họ có nhiều kinh nghiệm, và họ tin vào khả năng của mình. Đó chính là sức mạnh của họ, luôn có khả năng ghi bàn khi cần thiết”.

Hùm Xám chỉ còn C1 là danh hiệu cứu vãn duy nhất cho mùa giải 2023/24.

Cuối cùng, Thomas Tuchel khẳng định dù như thế, Bayern Munich vẫn hoàn toàn tự tin trước đại kình địch: “Tôi đang cảm thấy tốt và toàn đội cũng đang có phong độ tốt. Chúng tôi có thể tự tin tiếp cận trận đấu. Trọng tâm thực sự là vào ngày mai. Chúng tôi nhận ra rằng mùa giải của chúng tôi không diễn ra như dự kiến, với nhiều thăng trầm.

Tuy nhiên, chúng tôi có thể bù đắp điều đó bằng việc giành Champions League, và thực sự là Bayern đã có những trận đấu tuyệt vời tại C1, ngoại trừ trận đấu lượt đi với Lazio. Tôi thực sự rất mong chờ trận đấu ngày mai. Đây là một cảm giác tuyệt vời khi được đối đầu với Real Madrid trong trận bán kết này”.