Tuchel giải thích lý do thay trụ cột ra sân với Real

HLV Thomas Tuchel đã có những lý giải về việc rút tiền đạo chủ lực Harry Kane ra sân khi trận bán kết lượt về Champions League với Real Madrid đang trôi về những phút cuối cùng.

Bayern Munich một lần nữa là nạn nhân của Real Madrid trong những trận bán kết Champions League khi "Hùm xám" là người nhận thất bại sau cùng và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ tiến tới chung kết. Mặc dù đã nắm lợi thế cho đến những phút cuối cùng, thế nhưng một thoáng mất tập trung đã khiến đoàn quân của Tuchel nhận trái đắng trước một Real Madrid khôn ngoan và lọc lõi.

Một chi tiết đặc biệt được nhiều người quan tâm trong trận, đó là khi HLV Thomas Tuchel quyết định rút tiền đạo chủ lực Harry Kane ở phút 85, thay vào đó là một tiền đạo khác là Choupo-Moting. Rất nhiều CĐV và chuyên gia cảm thấy khó hiểu về quyết định trên của Tuchel, và cuối cùng cựu HLV Chelsea cũng lên tiếng về câu chuyện này.

Vị thuyền trưởng 50 tuổi cho rằng Bayern đã gặp khó khăn về lực lượng tấn công khi chia sẻ: "Ban đầu chúng tôi ra sân với đội hình 4 tiền đạo, nhưng cả 4 người đều phải rời sân vì chấn thương hoặc chuột rút. Kane gặp vấn đề về lưng và không thể tiếp tục thi đấu. Cả 4 tiền đạo đều phải ra sân."

getpaidstockcom-663c3cb0c49ce-1715223756.jpg
Tuchel giải thích lý do rút Harry Kane ra sân. Ảnh: Getty

Nối tiếp về thất bại của Bayern Munich tại Champions League, Tuchel nói thêm: "Nó thật đau đớn. Sẽ mất một thời gian để hồi phục, nhưng đây là một trận thua mà chúng tôi đã cống hiến hết mình trên sân.

Đương nhiên, thua thì ai cũng buồn. Nhưng đó là một phần của bóng đá. Chúng tôi không hối tiếc. Mặt khác, đội gặp quá nhiều chấn thương, phải thay người quá nhiều lần và cũng có nhiều cầu thủ bị chuột rút. 

Ban đầu chúng tôi ra sân với đội hình 4 tiền đạo, nhưng đến cuối trận thì cả 4 người đều phải rời sân. Và Neuer, thủ môn đã chơi xuất sắc cứu thua cả trận, lại mắc phải một sai lầm mà có lẽ 100 năm nữa cậu ấy cũng sẽ không lặp lại."

Làm khách tại Santiago Bernabeu, Bayern Munich không mạo hiểm dâng cao mà nhường thế trận cho chủ nhà Real Madrid và chờ đợi những tình huống phản công. Lối chơi này phần nào đã phát huy hiệu quả khi Los Blancos không để lại nhiều cơ hội nguy hiểm, trái lại họ mới những người nhận bàn thua trước sau một pha đi bóng và dứt điểm bất ngờ của Alphonso Davies bên phía Bayern.

getpaidstockcom-663c3c672faab-1715223792.jpg
Bayern nhận thất bại đau đớn trước Real Madrid. Ảnh: Getty

Thời gian trôi về những phút cuối, tưởng chừng "Hùm xám" đã cầm chắc chiến thắng trong tay, thế nhưng sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá với 2 bàn thua liên tiếp ở những cuối đều do công của tiền đạo Joselu, qua đó khép lại chiến thắng cảm xúc cho Real Madrid với tổng tỉ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Chiến thắng này giúp Real Madrid lọt vào chung kết Champions League để đối đầu với Dortmund, trong khi đó đây lần lần đầu tiên sau 12 năm Bayern Munich mới được niếm trải cảm giác trắng tay khi không thể có nổi bất cứ một danh hiệu nào trong mùa giải này.