Tuchel tuyên bố Bayern chiếm thế thượng phong ở lượt về trước Arsenal

HLV của Hùm Xám tự tin họ đang có lợi thế lớn trong trận Tứ kết lượt về Champions League 2023/24 tại Allianz Arena.

Trong đội hình của Bayern, có 8 cầu thủ đã từng vô địch Champions League ít nhất 1 lần trước đó, và có 14 cầu thủ ít nhất đã lọt vào vòng bán kết. Trong khi đó, chỉ có 2 cầu thủ trong đội hình xuất phát của Arsenal đã từng thi đấu ở 2 loạt trận tứ kết Champions League.

Sự thiếu kinh nghiệm này đã bộc lộ rõ ràng ở trận lượt đi, khi Pháo thủ chỉ cầm hoà được Bayern ngay trên sân nhà, dù họ có lợi thế dẫn trước ở những phút đầu trận. Tuchel tin rằng tâm lý này có thể mang lại lợi thế cho đội của ông, nhưng ông cũng nhận ra rằng điều đó sẽ không có ý nghĩa nếu họ không thể duy trì phong độ tốt nhất ở trận đấu sắp tới.

“Tôi nghĩ chúng tôi có lợi thế về kinh nghiệm trong đội của mình”, vị chiến lược gia người Đức nói. 

“Chúng tôi có những cầu thủ đã vô địch, chúng tôi có những cầu thủ đã chơi nhiều trận cầu đinh ở giải đấu này. Nhưng dù vậy, để tạo ra lợi thế, chúng tôi vẫn phải phát huy hết khả năng của mình. Có lúc, việc thiếu kinh nghiệm và đóng vai trò của đối thủ, như là một "gã thợ săn" cũng có thể trở thành một lợi thế. Điều này có thể là một ưu điểm cho Arsenal, một điều mà họ đã phải đối mặt và phát triển qua nhiều năm”.

1-1713272801.PNG
Thomas Tuchel khá tự tin trước trận lượt về với Arsenal.

“Ngoài ra, đối với chúng tôi, việc chúng tôi vào đến bán kết là không phải là điều đơn giản. Nếu bạn nhìn lại những năm vừa qua, không dễ dàng gì đối với chúng tôi hoặc bất kỳ ai để vượt qua giai đoạn này. 

Bây giờ, chúng tôi đang đứng trước một trận đấu quyết định, là cơ hội để tiến xa hơn trong giải đấu này. Chúng tôi quyết tâm đưa mọi yếu tố vào cuộc chiến. Nếu kinh nghiệm trong nhóm của chúng tôi mang lại cho chúng tôi thêm 5% cơ hội, chúng tôi sẽ rất hạnh phúc khi đưa nó vào trận đấu. Bất kể điều gì xảy ra, Champions League luôn đầy thách thức và cực kỳ khó khăn”.

Trong trận lượt về, Bayern sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ đã từng vô địch Champions League là Serge Gnabry và Kingsley Coman, khi cả hai đều chắc chắn sẽ vắng mặt. 

2-1713272801.jpg
Hai đội gần như sẽ có đội hình mạnh nhất để chuẩn bị cho trận đại chiến.

Tuy nhiên, Tuchel đã tiết lộ rằng Manuel Neuer đã sẵn sàng thi đấu sau khi vắng mặt trong trận thắng 2-0 trước Koln ở Bundesliga tuần trước. 
Về phần Arsenal, họ hoàn toàn lạc quan về tình hình sức khỏe của đội trưởng Martin Odegaard, anh vẫn tham gia buổi tập đầy đủ sau khi bị thay ra sớm trong trận thua Aston Villa 0-2. 

Người duy nhất vắng mặt là Jurrien Timber, nhưng anh đang trong quá trình tập luyện để sẵn sàng trở lại.