Tượng đài cầu lông Việt Nam thắng sốc huyền thoại thế giới, khẳng định vị thế trên trường quốc tế

Đây là một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất trong lịch sử cầu lông Việt Nam, được tạo ra bởi một VĐV xuất chúng của thể thao nước nhà.

Ngày 12/6/2009 đánh dấu khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp tượng đài cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh. Đại diện của chúng ta đã xuất sắc đánh bại đương kim số 1 thế giới thời điểm ấy, đồng thời là huyền thoại sống làng cầu lông thế giới - Lee Chong Wei ở vòng 1/8 Singapore Open với tỉ số 2-0 (24-22; 20-22; 21-19).

dlbeatsnoopcom-final-naiz6ydtpi-1714223532.jpg
Nguyễn Tiến Minh - tượng đài cầu lông Việt Nam (Ảnh: Getty)

Singapore Open là giải đấu danh giá thuộc top đầu thế giới, quy tụ rất nhiều những tay vợt mạnh tham dự như Lee Chong Wei, Peter Gade hay Sony Kuncoro, v.v.

Tại đây, Nguyễn Tiến Minh đã xuất sắc đánh bại Sho Sasaki ở vòng 1 sau 3 set để đối đầu với Lee Chong Wei ở vòng 1/8. Tưởng như Tiến Minh khó có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ đẳng cấp như Chong Wei, song đại diện của chúng ta đã làm nên điều không tưởng.

Set 1 đã diễn ra ngoài mong đợi của rất nhiều người hâm mộ cầu lông: Tiến Minh chơi tự tin, ăn miếng trả miếng, tận dụng tốt tốc độ và thể lực để có được thế chủ động. Dù bị dẫn 9-3 ở những điểm đầu tiên, "Minh Ca" vẫn bình tĩnh đáp trả, gỡ gạc từng điểm số để dần vượt lên, bất ngờ giành thắng lợi kịch tính 24-22 trong set 1.

dlbeatsnoopcom-final-snlsi1xhjk-1714223532.jpg
Chiến thắng trước Lee Chong Wei tại Singapore Open 2009 là khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp của Nguyễn Tiến Minh (Ảnh: Getty)

Sang đến set 2, dù Tiến Minh đã chơi đầy nỗ lực, song Lee Chong Wei đã lấy lại được thế trận, bản lĩnh hơn ở những khoảnh khắc quyết định để đưa trận đấu sang set 3.

Những tưởng tay vợt người Malayia sẽ giải quyết gọn gàng đại diện của chúng ta trong phần còn lại của trận đấu, nhưng Tiến Minh vẫn duy trì được sự bền bỉ cao độ để có được thế trận lấn lướt trước cường địch.

Sau quãng thời gian đầu thi đấu giằng co, Tiến Minh dần bứt lên với cách biệt 2 điểm ở chặng cuối. Sự tinh quái của tay vợt quê Thành phố Hồ Chí Minh đã giúp anh bảo vệ được thành quả.

Đây thực sự là một cú sốc rất lớn tại Singapore Open, bởi khoảng cách về trình độ, kinh nghiệm, danh tiếng giữa đôi bên là rất lớn. Chiến thắng này cũng chính là nền tảng quan trọng để Tiến Minh liên tục gặt hái thành công, có lần đầu tiên lọt top 5 thế giới sau đó 1 năm, làm rạng danh cầu lông Việt Nam trên trường quốc tế.