Tuyến giữa cần sự sáng tạo, Chelsea nhắm luôn 'Kevin De Bruyne' của Arsenal

Dù đã chi ra rất nhiều tiền để chiêu mộ tiền vệ, thế nhưng Chelsea vẫn cần thêm một nhạc trưởng nữa trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại.

Cơn bão chấn thương đang càn quét Chelsea dù Premier League mới chỉ bước qua 3 vòng đấu đầu tiên, những cầu thủ được cho là có khả năng kiến thiết lối chơi tốt nhất của The Blues là Christopher Nkunku và Carney Chukwuemeka đều phải nghỉ thi đấu.

nkunki-1693238049.jpg
Nkunku đã gặp chấn thương trước thềm mùa giải mới. Nguồn: Getty

Những mục tiêu khác được Chelsea nhắm đến là Michael Olise hay Mohammed Kudus đều đã có những lựa chọn trong tương lai, chính vì thế mà Mauricio Pochettino cũng hết cơ hội để có sự phục vụ của những cầu thủ này. 

Trong tình cảnh đó, tiền vệ Emile Smith Rowe của Arsenal bất ngờ trở thành ứng cử viên thay thế không thể phù hợp hơn cho vị trí tiền vệ công của đội chủ sân Stamford Brigde. Vốn đã không thể cạnh tranh được vị trí tiền vệ công của Martin Odegaard, giờ đây có thêm sự phục vụ của Kai Havertz thì cơ hội được ra sân cho Smith Rowe vào lúc này là vô cùng thấp.

Trong chiến dịch Premier League của Pháo Thủ mùa giải trước, cầu thủ sinh năm 2000 chỉ có 12 trận trên mọi đấu trường. Thậm chí ở mùa giải năm nay, Smith Rowe còn phải xuống đội trẻ Arsenal U21 thi đấu.

smith-1693238067.jpg
Giai đoạn thăng hoa nhất của Smith Rowe là ở mùa giải 2021/22. Nguồn: Getty

Smith Rowe từng được coi là tương lai của Arsenal, thậm chí với lối chơi có phần tương đồng với tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City nên người hâm mộ cũng như các đồng đội ví von cầu thủ người Anh như 'De Bruyne vùng Croydon'. Đáng tiếc, việc quá mẫn cảm với những chấn thương khiến cho phong độ của cầu thủ người Anh cũng từ đó mà đi xuống đáng kể  

Hiện vẫn chưa có mức giá từ phía Arsenal đưa ra, thế nhưng việc đã từng bán Kai Havertz cho đội chủ sân Emirates thì chỉ cần Chelsea đưa ra lời đề nghị hợp lý là thương vụ có thể sẽ sớm hoàn tất. 

Pochettino nói về kỳ chuyển nhượng của Chelsea: 'Chúng tôi vẫn cần bổ sung thêm cầu thủ'. Nguồn: Onefootball