Tuyển thủ trẻ TDDC Nguyễn Minh Triết không qua khỏi sau chấn thương nặng

Mặc dù được đội ngũ bác sĩ tận tình chăm sóc, vận động viên Nguyễn Minh Triết của đội tuyển TDDC trẻ quốc gia đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 9/5.

Một tin buồn đến với người hâm mộ thể thao Việt Nam khi vào sáng nay 9/5, vận động viên Nguyễn Minh Triết của đội tuyển TDDC trẻ quốc gia đã qua đời ở tuổi 18. Thông tin được gia đình em Triết chia sẻ, cùng với địa điểm và thời gian tổ chức tang lễ.

Theo SGGP đưa tin, VĐV Nguyễn Minh Triết đã được bố trí chuyển từ bệnh viện Bạch Mai sang bệnh viện Thanh Nhàn để tiếp tục các phương án điều trị, tìm kiếm cơ hội hồi phục cho em. Ông Bùi Trung Thiện, người phụ trách môn TDDC của Cục TDTT cho biết VĐV trẻ này được hỗ trợ điều trị tốt nhất theo đúng chế độ quy định.

3b65d90b3f129e4cc703-1715245677.jpg
VĐV Nguyễn Minh Triết không qua khỏi sau chấn thương nặng

Nguyễn Minh Triết sinh ngày 20/10/2006. Ở độ tuổi tươi đẹp nhất của cuộc đời, chàng trai Minh Triết là một người rất chịu khó, tích cực tập luyện, luôn mơ ước được noi gương các thế hệ đàn anh, đóng góp thành tích cho nền thể thao nước nhà. Bên cạnh đó, Minh Triết còn là một người con hiếu thảo với gia đình. Hàng tháng, toàn bộ số tiền công em được chi trả ở đội tuyển đều gửi về cho bố mẹ.

Hoàn cảnh gia đình của Nguyễn Minh Triết cũng rất khó khăn. Bố ngoài 60 tuổi và đã nghỉ hưu, mẹ bị ung thư. Triết có 1 anh trai bị bệnh không có khả năng lao động và 1 em gái 5 tuổi.

Thời điểm cuối năm ngoái, Minh Triết không may gặp tai nạn trong lúc luyện tập, bị chấn thương nặng ở vùng cổ. Kết luận của các bác sĩ cho biết em bị trật đốt sống cổ C5, C6 chèn ép vào tủy sống gây tê liệt tứ chi và chỉ định mổ cấp cứu. Sau khi phẫu thuật, các chuyên gia y tế nhận định khả năng phục hồi là dưới 10% do cú ngã quá mạnh, chèn ép đốt C5, C6 vào tủy sống.

2161770-2afc0ce9354f189830098a8dde7e3243-1715245623.jpg
Minh Triết nhận được sự hỗ trợ tận tình từ các cấp lãnh đạo

Ngay sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã gửi quà thăm hỏi, động viên em Nguyễn Minh Triết và gia đình. Lãnh đạo Cục TDTT, Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm TDTT quân đội cũng nhiều lần đến thăm, tặng quà và động viên gia đình VĐV không may gặp nạn. Trung tâm HLTTQG Hà Nội cũng đã lo toàn bộ chi phí điều trị cho VĐV theo đúng quy định.