Tuyển thủ Việt xuất ngoại thi đấu cho Ả Rập Xê-út?

Nối gót CR7, một tuyển thủ Việt Nam sang Ả Rập Xê-út thi đấu.

Theo Sheep Esports, tuyển thủ Nguyễn "Slayder" Linh Vương, người từng 3 lần vô địch VCS (giải VĐQG bộ môn LMHT) sẽ xuất ngoại thi đấu tại Ả Rập Xê-út. Người chơi xạ thủ sinh năm 2000 này sẽ đầu quân cho đội tuyển Nigma Galaxy và thi đấu tại giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê-út (Arabian League, gọi tắt là AL).

Được biết, Arabian League là một giải đấu trực thuộc LEC (hay còn gọi là khu vực EMEA). Arabian League bao gồm các đội từ Trung ĐôngBắc Phi, lần đầu được tổ chức vào năm 2023.

f-zsdpya0ae1sll-1715227539.jpeg
Slayder sẽ là tuyển thủ LMHT Việt Nam đầu tiên thi đấu tại Ả Rập Xê-út, nếu nguồn tin của Sheep Esports là chuẩn xác (Ảnh: Slayder)

Nigma Galaxy, đội tuyển mà Slayder sẽ đầu quân, đang là nhà đương kim vô địch tại Arabian League. Vào mùa xuân 2023, họ đứng ở vị trí thứ tư, Tuy nhiên nhanh chóng leo lên vị trí á quân tại giải đấu mùa hè 2023.

Đến giải đấu mùa xuân 2024, đội hình của Nigma Galaxy đã thực sự đạt đến độ chín. Họ đánh bại cựu vương Geekay Esports 2 lần liên tiếp ở vòng Playoffs để lên ngôi vô địch một cách vô cùng thuyết phục.

Tuy nhiên, tại giải đấu EMEA Masters 2024 Spring, Nigma Galaxy chỉ dừng bước ở hạng 5-8. Các ông chủ Ả Rập của đội tuyển này rõ ràng là tham vọng nhiều hơn thế, do đó họ quyết định cần có những sự cải tổ về mặt đội hình.

chrome-xqf2cfjfvo-1715227845.png
Dù Arabian League chỉ là một giải nhỏ, nhưng thi đấu cho các ông chủ Ả Rập thì có thể không cần lo về chuyện lương bổng (Ảnh: Nigma Galaxy)

Ở thời điểm hiện tại, Nigma Galaxy đang sở hữu 2 ngoại binh là Citrus (SN 2001, Hàn Quốc, đi rừng) và Pangjin (SN 2001, Hàn Quốc, xạ thủ). Với việc đem về Slayder, họ sẽ phải bỏ đi ít nhất một trong hai tuyển thủ Hàn.

Và vì Slayder là người chơi xạ thủ, rõ ràng anh sẽ nhắm đến vị trí của Pangjin. Xạ thủ người Hàn này có KDA cao nhất team (4.7). Tại vòng Playoffs giải đấu Arabian League Spring 2024, anh đứng đầu về chỉ số farm và chỉ số mạng hạ gục. Pangjin cũng nằm trong top 3 Multikill của giải đấu với một pha Triple Kill.

chrome-tp0sc4tj2j-1715227864.png
Chỉ số của Pangjin

Nhìn chung, Pangjin là một tuyển thủ giỏi, lại đến từ Hàn Quốc (quê hương của các tuyển thủ eSports hàng đầu thế giới) nên việc cạnh tranh suất đánh chính với anh chàng này sẽ không hề đơn giản.

Tuy nhiên, nhìn đi cũng phải nhìn lại, Pangjin chỉ là ông vua ao làng tại một giải đấu hạng ba, trong khi Slayder đã vô địch VCS (một giải đấu tier A của Riot Games) ba lần liên tiếp. Anh thậm chí còn có kinh nghiệm thi đấu Chung Kết Thế Giới trong màu áo GAM Esports, thành tích đủ "out trình" mọi tuyển thủ tại giải đấu Arabian League.

Khi Slayder đến Ả Rập Xê-út, nếu không gặp phải những vấn đề quá lớn về mặt giao tiếp hay môi trường sinh hoạt, tin chắc rằng anh sẽ làm tốt và đưa Nigma Galaxy lên ngôi vô địch thêm một lần nữa.