'U23 Indonesia bị trọng tài hãm hại'

Truyền thông xứ vạn đảo đồng loạt có những bài viết chỉ trích trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Guinea.

ĐT U23 Indonesia không thể giành vé dự Olympic Paris 2024 do để thua 0-1 trước U23 Guinea ở trận đấu play-off. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Ilaix Moriba trên chấm phạt đền. Sang đến hiệp 2, U23 Guinea tiếp tục được hưởng lợi thế khi trọng tài cho họ hưởng quả phạt đền thứ 2. Tuy nhiên, Algassime đưa bóng dội cột dọc, không có bàn thứ hai cho Guinea. 

Sau trận đấu, loạt báo Indonesia đều cho rằng trọng tài đã có những quyết định khó hiểu, gây bất lợi cho đội bóng xứ vạn đảo. Tờ Tribun News có bài viết với tiêu đề: “Quyết định của trọng tài Letexier khiến tất cả bị bất ngờ. HLV, cầu thủ Indonesia ở cả trong sân và trên ghế dự bị đều không thể hiểu được quyết định đó”.

cnn-1715325939.png
Tờ CNN và loạt báo Indonesia chỉ trích trọng tài trận đấu

Tờ CNN Indonesia thậm chí làm một bài thống kê về những lần trọng tài có quyết định gây khó cho Indonesia với tiêu đề: "ĐT Indonesia thường xuyên bị trọng tài hãm hại khi săn vé Olympic".

Ở phần cuối bài viết này, tác giả phân tích: "Tranh cãi về quyết định của trọng tài lại một lần nữa gây chấn động Indonesia ở trận gặp Guinea ở vòng play-off Olympic. Indonesia thua 0-1 trong trận đấu được đánh dấu bằng hai quả phạt đền cho Guinea.

Ở quả phạt đền thứ hai, Shin Tae Yong thậm chí còn hết kiên nhẫn để không phản đối quyết định của trọng tài. Shin Tae Yong rất tức giận, thậm chí ông còn bị trọng tài rút thẻ đỏ và đuổi khỏi sân.Thất bại trước Guinea đã khép lại cơ hội cho đội tuyển quốc gia Indonesia tranh tài ở Thế vận hội Paris 2024."

whatsapp-image-2024-05-09-at-205101-1715326069.jpeg
U23 Indonesia đã có chuỗi giải đấu vô cùng đáng nhớ

Tác giả của CNN Indonesia cũng khẳng định U23 Indonesia bị trọng tài xử ép ở các trận gặp Qatar hay Uzbekistan tại VCK U23 châu Á. 

Nhìn theo hướng tích cực, trận thua của U23 Indonesia là điều có thể dự doán từ trước. HLV trưởng của đội bóng châu Phi cũng khẳng định đáng lẽ đội của ông phải ghi được ít nhất ba bàn trong hiệp 1. Về phía U23 Indonesia, họ đã thất bại trong việc giành vé nhưng tương lai của họ sẽ bắt đầu ngay từ đây.