U23 Indonesia đón tin vui trước ngày tranh vé Olympic

Lực lượng của U23 Guinea chưa thể ổn định trước ngày gặp U23 Indonesia.

Tới đây, U23 Guinea và U23 Quốc gia Indonesia sẽ cạnh tranh tấm vé tham dự Thế vận hội Paris tại trung tâm bóng đá danh giá tại Pháp - Clairefontaine vào ngày 9/5.

Mới đây, theo thông tin từ trang Guineefoot, HLV Guinea, Kaba Diawara, được cho là đã nhận được sự phản đối từ một số câu lạc bộ về việc nhả cầu thủ tham dự vòng play-off Olympic Paris, vốn không có trong lịch FIFA và diễn ra vào thời điểm các giải VĐQG Châu Âu vẫn đang ở thời điểm quan trọng.

Việc này khiến cho Liên đoàn bóng đá Guinea (FGF) chưa thể công bố đội hình cuối cùng cho U23 Guinea đối đầu với U23 Indonesia dù một số cái tên đã lộ diện trước đó.

guinea-olympic-1715001737.jpg
U23 Guinea có thể không gọi được một số ngôi sao vì CLB không nhả người

Cụ thể, Guineefoot cho biết: “Một số câu lạc bộ đã từ chối nhả cầu thủ được Kaba Diawara triệu tập trước đó, điều này đã khiến FGF trì hoãn công bố danh sách đầy đủ 23 cầu thủ được triệu tập tham dự vòng play-off Olympic Paris”.

Tới nay, được cho là có 12 cầu thủ triệu tập lên U23 Guinea đã được lộ diện, một số cầu thủ có profile khủng và đang chơi bóng đỉnh cao ở Châu Âu chẳng hạn như Ilaix Moriba tại Getafe, Saidou Sow tại RC Starsbourg, Facinet Konte tại SC Bastia và Ibrahim Diakite tại Stade-Lausanne.

Ngoài ra, U23 Guinea cũng vẫn đang chờ đợi sự xuất hiện của Naby Youssouf Oulare và Sekou Tidiany Bangoura. Cả hai đều ở giải hạng 2 của Thổ Nhĩ Kỳ.

Guineefoot tiết lộ: “Một số cầu thủ vẫn đang chờ visa để sang Pháp. Những người này bao gồm Naby Youssouf Oulare và Sekou Yanani Bangoura, cả hai đều chơi ở Thổ Nhĩ Kỳ”.

u23-guinea-indonesia-1715001920.jpg
U23 Guinea vẫn chưa thể hội quân đầy đủ dù chỉ ít ngày tới là trận đấu sẽ diễn ra

Trong số những cầu thủ đối đầu với U23 Indonesia, Ilaix Moriba sẽ là tâm điểm. Cựu cầu thủ của Barcelona đã ra sân 11 lần ở La Liga với thành tích 2 pha kiến ​​tạo và 3 thẻ vàng.

Sự khát khao để dự Olympic của U23 Guinea không kém gì U23 Indonesia. Lịch sử bóng đá Guinea chưa từng được góp mặt ở Thế vận hội. Họ đã quyết định điều động HLV trưởng, ông Kaba Diawara cùng toàn bộ BHL ĐTQG dẫn dắt U23 Guinea trong trận playoff. Thêm vào đó, động thái gọi hàng loạt những ngôi sao đang thi đấu ở Châu Âu cho thấy thái độ cực kỳ nghiêm túc của U23 Guinea cho trận đấu này.