UFC 302: Dustin Poirier cho rằng Islam Makhachev nguy hiểm hơn Khabib Nurmagomedov

Võ sĩ với biệt danh “Kim cương” cho rằng nhà vô địch hạng nhẹ hiện tại Islam Makhachev vượt trội hơn Khabib Nurmagomedov ở một vào khía cạnh nhất định.

Dustin Poirier (30-8 MMA, 22-7 UFC) sẽ thách đấu ngôi vương của Islam Makhachev (25-1 MMA, 14-1 UFC) cho chiếc đai vô địch hạng nhẹ tại trận đấu tâm điểm của sự kiện UFC 302 diễn ra vào ngày 1 tháng 6 tới đây tại nhà thi đấu Prudential Center, Newark, New Jersey.

Poirier trước đó đã thất bại trước thầy của Islam Makhachev, Khabib Nurmagomedov, anh đã bị đánh bại sự kiện tại UFC 242 5 năm trước và giờ đây đang tìm kiếm cơ hội báo thù. Dẫu vậy, anh cho rằng cuộc chiến với Islam Makhachev sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều: 

“Các kỹ thuật submission jiu-jitsu [của Makhachev] có phần đa dạng hơn so với của Khabib. Khabib có một số cú siết mà anh ấy làm thật sự rất giỏi, nhưng Islam đã từng bị đặt vào tình huống xấu như khi bị khóa tay, có lẽ khi đó cậu ta bị mất vị trí, nhưng Islam có niềm tin lớn vào khả năng đấu wrestling của mình và luôn biết cách lấy lại tình huống. Anh ấy nguy hiểm hơn một chút xét về sự đa dạng trong bộ kỹ năng jiu-jitsu ở các tình huống thi đấu dưới mặt sàn, và kỹ năng đánh đứng của cậu ta cũng tốt hơn so với Khabib.”

Dustin Poirier đánh giá cao đối thủ của mình tại UFC 302 tới. Ảnh: MMA Mania

 

Islam trước đó nói rằng anh có chìa khóa để có thể dễ dàng thắng Dustin Poirier. “Kim Cương” nghĩ Makhachev đang coi thường anh. 

“Tôi cảm thấy cậu ta đang coi thường tôi dựa theo những gì mà cậu ta nói. Nhưng tôi sẽ cho cậu ta nếm mùi, khiến anh ta đau đớn. Đây là cơ hội cuối cùng của tôi rồi – chiến thôi nào.”

“Tôi không theo dõi nhiều, nhưng khi tôi ở trong phòng tập, Mike Brown đã nói với tôi là: ‘Chà, tôi nghĩ Islam có thể đang đánh giá thấp trình độ jiu-jitsu cũng như sự nguy hiểm của cậu.’ Tôi nghĩ Mike Brown đề cập đến một bài phỏng vấn của Islam đã nói rằng trận đấu với tôi sẽ rất dễ dàng. Tôi được tag trong rất nhiều thứ trên Instagram và Twitter của Islam khi nói về điều đó.”

“Tôi không biết nữa, có lẽ Islam coi mọi trận đấu đều dễ như vậy, nhưng tôi tin mình có thể kết thúc và đánh bại bất kỳ ai ở hạng nhẹ. Tôi tin vào điều đó, vậy là đủ, Islam không cần phải tin. Tôi mới là người phải tin vào điều đó, và tôi mới là người phải đánh bại anh ta. Tôi tin mình làm được!”