Ứng viên vô địch Champions League: Bất ngờ Barca

Sau trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24, Barcelona hiện là ứng viên nặng ký số 2 cho chức vô địch sau ĐKVĐ Man City.

Trước trận lượt đi tứ kết, Barca không được đánh giá cao tại Champions League mùa này khi gặp phải PSG – CLB đang được dẫn dắt bởi người cũ Luis Enrique. Cụ thể, siêu máy tính của Opta dự đoán Blaugrana chỉ có 9% cơ hội vô địch, đứng thứ năm sau Man City, Real Madrid, PSG và Arsenal trong top đội bóng sở hữu khả năng giành ngôi quán quân cao nhất trong mùa giải này.

Kết thúc lượt đi, Barca bất ngờ thắng PSG với tỷ số 3-2 và bây giờ có lợi thế sân nhà trong trận lượt về. Trước những gì Barca thể hiện, mọi thứ đã sự thay đổi. Theo Opta, Barca nổi lên là ứng viên số 2 cho ngôi quán quân Champions League 2023/24 với 18,4% cơ hội vô địch.

Đứng đầu danh sách này là Man City với 31,1% khả năng lên đỉnh. Xếp sau đội bóng của HLV Pep Guardiola và Barca là Real Madrid với 15% cơ hội giành ngôi quán quân.

Cơ hội lọt vào bán kết và ứng viên vô địch Champions League 2023/24 – Ảnh: Opta

Trở lại trận đấu lượt về sắp tới, Barca lúc này tăng cơ hội lọt vòng bán kết, chung kết và vô địch Champions League sau nhiều năm chờ đợi. Opta cũng dự đoán cơ hội lọt vào vòng 4 đội nhất mạnh nhất của Barca lên tới 76,5%. Đứng thứ hai sau Barca chính là Man City với 64,9%.

Chưa hết, Opta cũng dự đoán Barca sở hữu 41,6% cơ hội chiến thắng. Trong khi đó, con số này của PSG là 33%. Khả năng hoà của 2 đội là 25,3%. Tất nhiên chẳng fan Barca nào muốn đội nhà thua cùng tỷ số trên sân nhà để rồi phải kéo nhau vào hiệp phụ. CĐV đội bóng xứ Catalan hi vọng thầy trò Xavi có thể xử lý trận đấu sắp tới trong vòng 90 phút.

Tuy nhiên, dự đoán này chỉ mang tính chất tham khảo và có tính chất “động viên” tinh thần. Như đã biết, siêu máy tính của Opta từng dự đoán Barca chỉ có 24,3% cơ hội chiến thắng so với 49,7% của PSG ở trận tứ kết lượt đi vào tuần trước. Thế nhưng, thầy trò HLV Xavi đã bất ngờ giành được lợi thế ngay tại thủ đô Paris.

Phát biểu trước trận tái đấu, HLV Xavi cũng quyết tâm cùng Barca đánh bại PSG lần nữa: “Chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để giành vé đi tiếp. Ở lần đối đầu này, Barcelona còn có cả lợi thế sân nhà. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải kiểm soát thật tốt cảm xúc. Barcelona cũng cần người hâm mộ giúp đỡ hết mình bởi PSG có thể khiến chúng tôi tổn thương. Toàn đội cần thi đấu với quyết tâm và khát khao cao nhất”.