Van Dijk: ‘Liverpool đã tự gây khó khăn cho chính mình’

Virgil van Dijk bày tỏ sự thất vọng sau khi Liverpool bị loại khỏi Europa League dù đã giành chiến thắng ở trận lượt về trước Atalanta.

Liverpool đã có cơ hội lật ngược thế cờ sau trận thua 0-3 ở lượt đi, khi lượt về họ sớm có bàn thắng ngay từ phút thứ 7 nhờ pha sút phạt đền thành công của Mohamed Salah. 

Quãng thời gian sau đó, The Kops dồn sức tấn công và có nhiều cơ hội để ghi thêm bàn thắng, tuy nhiên, trong một ngày hàng công quá vô duyên, thầy trò Jurgen Klopp chỉ có thể kết thúc trận đấu với tỷ số tối thiểu 1-0. 

Mặc dù Liverpool giành chiến thắng hôm nay, nhưng đó cũng là một thất bại khác. Lữ đoàn đỏ ngậm ngùi chấp nhận rời khỏi Europa League với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 1-3 trước Atalanta.

2-1713495263.jpg
Liverpool chính thức dừng chân tại Europa League.

Phỏng vấn với TNT Sports sau trận đấu, đội trưởng Van Dijk có những chia sẻ về việc đội bóng bị loại khỏi cúp châu Âu, và thừa nhận họ còn quá nhiều việc phải làm.

“Đầu tiên, phải ghi nhận sự cống hiến của Atalanta”, Van Dijk chia sẻ. “Thất bại đã xảy ra vào tuần trước khi chúng tôi thi đấu kém cỏi, còn họ đã có một trận đấu hoàn hảo. Atalanta xứng đáng giành suất đi tiếp. Chúng tôi đã tự gây khó khăn cho chính mình với kết quả ở tuần trước”.

“Nhìn chung, rõ ràng đây là một trận đấu hay hơn nhiều so với những gì chúng tôi đã thể hiện tuần trước, nhưng như vậy vẫn là chưa đủ.”

Cầu thủ người Hà Lan nói tiếp: “Tôi nghĩ trong hiệp một, chúng tôi đã chơi trên cơ và tạo ra nhiều cơ hội. Chỉ thiếu một chút chính xác trong những cú sút và tiếc là chúng tôi đã không có được bàn thắng thứ hai. Nếu có, thế cuộc sẽ thay đổi rất nhiều”.

“Chúng tôi rất thất vọng khi bị loại, vì điều mà chúng tôi thực sự muốn giành được là quyền đi tiếp”.

Van Dijk kêu gọi các cầu thủ trong đội bỏ lại sự thất vọng phía sau, khi đoàn quân của Klopp cần hướng tới mục tiêu quan trọng là chức vô địch Premier League. 

1-1713495174.JPG
Van Dijk gửi thông điệp rằng Liverpool sẽ vực dậy.

Liverpool bây giờ phải chuẩn bị cho sự trở lại thi đấu ở giải quốc nội, trước mắt là chuyến làm khách tới Fulham vào Chủ nhật tuần này.

"Rõ ràng là chúng tôi đã thắng, nhưng có vẻ không thực sự như vậy. Dù thế, chúng tôi phải nhanh chóng hồi phục để chuẩn bị cho chuyến hành quân đến London vào Chủ nhật”.

“Chúng tôi phải đứng dậy. Mọi người đã cùng nhau trải qua những thời khắc khó khăn, chúng tôi cũng đã từng trải qua điều đó trước đây. Mọi người đều cảm thấy thất vọng, tôi cũng cảm thấy thất vọng nhưng chúng tôi không có nhiều thời gian để thất vọng.

Thể hiện sự trưởng thành, thể hiện sự đoàn kết là chìa khóa cho điều này và cho thấy tính chuyên nghiệp của toàn đội”. 

Cuối cùng, Virgil van Dijk gửi lời kêu gọi đến các cổ động viên, hy vọng họ vẫn sẽ ở bên ủng hộ đội bóng sau thất bại này.

“Hy vọng người hâm mộ của chúng tôi sẽ có mặt ở đó một lần nữa – tôi thực sự không nghi ngờ gì về điều đó. Nhưng chúng tôi sẽ cần họ hơn bao giờ hết trong 6 trận cuối cùng của mùa giải, nơi mọi thứ vẫn có thể xảy ra.”