Van Dijk thừa nhận điều đáng thất vọng sau trận thua Everton

Trung vệ Virgil van Dijk bên phía Liverpool đã không thể giấu nổi sự thất vọng của mình về đội bóng sau khi nhận thất bại cay đắng trước Everton.

Everton vừa tạo nên cú sốc lớn nhất ở vòng đấu này khi đánh bại đối thủ cùng thành phố Liverpool ngay trên sân nhà Goodison Park. Đoàn quân của Sean Dyche đã giành chiến thắng một cách thuyết phục trước những vị khách thi đấu vô cùng bạc nhược, qua đó khiến họ đánh mất cơ hội vô địch vào tay các đối thủ cạnh tranh khác.

23h30-2024-04-25t044700796-1713995325.jpg
Liverpool nhận thất bại cay đắng trước Everton. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, đội trưởng Virgil van Dijk bên phía Liverpool đã đặt câu hỏi về lòng quyết tâm giành chức vô địch Ngoại hạng Anh của đội bóng và nói "mọi người cần phải nhìn lại bản thân" sau trước Everton tại Goodison Park, đồng thời cho rằng sẽ hết hy vọng vô địch nếu như tiếp tục thể hiện màn trình diễn như vậy ở các trận đấu cuối cùng.

Van Dijk chia sẻ: "Tôi cảm thấy thất vọng trên nhiều phương diện. Tôi nghĩ mọi người cần phải tự nhìn nhận lại bản thân, xem xét màn trình diễn của mình và liệu họ đã cống hiến hết mình chưa. Liệu họ có thực sự muốn vô địch Ngoại hạng Anh không?

Chúng tôi đang chiến đấu, vẫn còn những trận đấu sau đêm nay, nhưng chơi như cách chúng tôi đã thể hiện trong tổng thể trận đấu ngày hôm nay... thua trong những pha tranh chấp và tạo cơ hội cho trọng tài thổi phạt nhiều lần như vậy, thì bạn sẽ không có cơ hội vô địch.

Đây là một thất bại khó nuốt và chúng tôi cần phải chơi tốt hơn nhiều trước một đội bóng đang chiến đấu trụ hạng. Chúng tôi có những cơ hội rõ ràng trong hiệp một mà đáng ra phải tận dụng được, nhưng chúng tôi không đủ tốt và điều đó bắt đầu từ tinh thần chiến đấu. Chúng tôi không thể để mùa giải kết thúc theo cách này."

getpaidstockcom-662984d394a82-1713997045.jpg
Van Dijk tỏ ra thất vọng với các đồng đội với thất bại trước Everton. Ảnh: Getty

Liverpool chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh 8 trận, nhưng phong độ của họ đã chững lại trong những tuần gần đây, sau thất bại 4-3 trước Manchester United ở tứ kết FA Cup.

Khi được hỏi điều gì đã khiến Liverpool sa sút phong độ, Van Dijk trả lời: "Tôi ước gì mình có câu trả lời chính xác. Chúng tôi rơi vào tình trạng này bởi vì đã duy trì sự ổn định xuyên suốt cả mùa giải, ngay cả với tất cả những chấn thương mà đội phải gánh chịu.

Mọi người có lẽ không nghĩ rằng chúng tôi sẽ cạnh tranh chức vô địch ở đầu mùa giải, nhưng tôi không quan tâm đến những gì mọi người nói lúc đó. Bây giờ chúng tôi đang ở đây và cần phải chơi tốt hơn nhiều. Tất cả bắt đầu từ tinh thần chiến đấu, từ ý chí chiến thắng trong những pha tranh chấp, và sự tự tin để ghi bàn. Đó là những điều chúng tôi đang thiếu hụt một chút."

Thi đấu trên sân Goodison Park, Liverpool mau chóng phải nhận "gáo nước lạnh" với bàn thua ở phút 17 sau khi Jarrad Branthwaite có pha chớp cơ trong vòng cấm. Khi còn đang loay hoay tìm kiếm bàn gỡ, đoàn quân của Klopp tiếp tục nhận thêm bàn thua sau pha đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo Calvert Lewin bên phía Everton. Mặc dù đã dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian còn lại thế nhưng những tình huống tấn công nguy hiểm của Liverpool chỉ dừng lại ở mức cơ hội, qua đó đành chấp nhận thất bại 0-2.

Cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool đã trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi giờ đây "The Kops" đã để Arsenal tạo khoảng cách 3 điểm và chỉ hơn những nhà vô địch Man City 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn đối thủ này 2 trận này. Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của Jurgen Klopp đã "tự bắn vào chân" trong cuộc vô địch năm nay và rất khó để có thể cụ thể hóa cơ hội thành hiện thực.