Văn Toàn tiết lộ lý do rời Hàn Quốc, hai 'đại gia' V-League muốn chiêu mộ Công Phượng

Tiền đạo Văn Toàn chia sẻ về lý do khiến anh đưa ra quyết định rời Hàn Quốc. Trong khi đó, xuất hiện hai đội bóng V-League muốn đưa Công Phượng về Việt Nam.

Hôm 15/9, CLB Seoul E-Land ra thông báo chia tay Văn Toàn. Đồng thời, họ tiết lộ điểm đến tiếp theo của cầu thủ này là CLB Nam Định.

Nguyễn Văn Toàn chia sẻ trên trang chủ của CLB Seoul E-land: "Tôi rất buồn và cảm thấy có lỗi khi về Việt Nam trong giai đoạn đội vẫn đang thi đấu, không thể đi cùng mọi người đến hết mùa giải. Hy vọng, mọi người sẽ hiểu cho tôi. Tôi biết ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi trong quãng thời gian ở đây. Cảm ơn HLV, các trợ lý cùng đồng đội, tôi cảm thấy thoải mái ở đây.

Mỗi lần nghĩ đến điều đó, tôi cảm thấy tiếc nuối nhưng phải chấp nhận vì tôi phải nghĩ đến tương lai. Tôi hy vọng mọi người hiểu cho quyết định ấy", Văn Toàn chia sẻ lý do rời đội bóng."

5802-1694941809.png
Văn Toàn bày tỏ sự tiếc nuối khi chia tay CLB Seoul E-land

Tiền đạo quê Hải Dương chia sẻ thêm: "Ở CLB, tôi có nhiều kỷ niệm. Tôi nhớ mình được đón tiếp như thế nào khi mới tới đây. Tôi nhớ khoảnh khắc ăn mừng của toàn đội khi chúng tôi khởi đầu mùa giải khó khăn trước khi giành chiến thắng đầu tiên. Đó là kỷ niệm trong sự nghiệp của tôi. Tôi hy vọng CLB là nơi tốt đẹp cho các cầu thủ tới và giành nhiều danh hiệu nhiều hơn trong tương lai.

Tôi xin gửi lời cảm ơn các cổ động viên đã ủng hộ tôi. Lúc mới sang, tôi cảm thấy rất lo sợ khi không biết mình sẽ được đón tiếp như thế nào và có làm được gì cho đội hay không. Nhưng đến đây, mọi người giúp tôi cảm thấy nơi này thật thân quen.

Tôi cảm ơn mọi người đã hỗ trợ khoảng thời gian qua. Tôi hạnh phúc mỗi khi được nghe cổ động viên hô tên. Tôi sẽ luôn lưu giữ kỷ niệm đó". 

Quyết định trở về Việt Nam thi đấu của Văn Toàn được đưa ra sau khi cầu thủ này trở về tập trung cùng ĐT Việt Nam. Nhiều khả năng, cựu sao HAGL đã nhận được những lời khuyên từ HLV Philippe Troussier và các đồng đội.

03e406e3f326d9e74b1eb2d6940b82a3-1693828773870457592921-1694941917.jpg
Văn Toàn sẽ có nhiều đất diễn khi trở về Việt Nam thi đấu

Ở một diễn biến khác, người đồng đội của Văn Toàn là tiền đạo Công Phượng được cho là đang muốn ra đi để tìm cơ hội mới khi không thể cạnh trạnh một suất đá chính trong màu áo Yokohama FC. Theo nguồn tin từ trang Football Tribe phiên bản tiếng Nhật chỉ ra hai đội bóng Việt Nam sẵn sàng đưa Công Phượng trở lại V-League.

Trang báo xứ mặt trời mọc đã chỉ ra hai bến đỗ tiềm năng nhất của chân sút xứ Nghệ là TP.HCM và Nam Định. “Nếu Công Phượng quyết định trở lại V-League, anh ấy sẽ có nhiều lựa chọn. Đó có thể là TP.HCM hoặc Nam Định, những CLB đang muốn gia tăng sức mạnh trên hàng công. Đây cũng là thời điểm mà Công Phượng đứng giữa hai lựa chọn. Hoặc tiếp tục theo đuổi giấc mơ ở Nhật Bản hoặc trở về Việt Nam như trước đó”.

cong-phuong-ghi-ban-sau-2-nam-5457-1694942119.jpg
Công Phượng nhận được sự quan tâm từ một số đội bóng V-League

Mới nhất, cựu sao HAGL đã được HLV Troussier trao cơ hội ra sân trong màn so tài với Palestine và đóng góp 1 bàn thắng. Bởi vậy, Công Phượng cần sớm tìm kiếm bến đỗ mới để được ra sân thường xuyên để duy trì phong độ. Đặc biệt là trong thời gian tới, ĐT Việt Nam có mục tiêu rất quan trọng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước mắt sẽ là 3 trận đấu giao hữu với các đội mạnh ở châu Á trong tháng 10 (Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc).

Ảnh: Tổng hợp