Vắng Butler, Miami Heat vẫn vùi dập Chicago Bulls để thẳng tiến NBA Playoffs 2024

Mặc dù thiếu vắng ngôi sao số một Jimmy Butler, Miami Heat vẫn thể hiện sức mạnh của mình khi thắng Chicago Bulls với tỷ số cách biệt 112-91 trong trận Play-in vào tối ngày 19/4 (theo giờ địa phương).

Mặc dù thiếu vắng ngôi sao số một Jimmy Butler, Miami Heat vẫn thể hiện sức mạnh của mình khi thắng Chicago Bulls với tỷ số cách biệt 112-91 trong trận Play-in vào tối ngày 19/4 (theo giờ địa phương).

Thầy trò HLV Erik Spoelstra sẽ đối đối đầu với Boston Celtics, đội hạt giống đầu tiên ở vòng một của NBA Playoffs 2024. Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp mà Miami giành được vị trí hạt giống thứ tám thông qua loạt đấu Play-in.

gljwg2wwuai5tik-1713582289.jpg
Miami Heat giành quyền vào NBA Playoffs 2024

Terry Rozier, hậu vệ của Heat, cũng vắng mặt do chấn thương cổ. Tuy nhiên, đội bóng này đã có một bước xuất sắc trong hiệp đầu tiên với một chuỗi lên điểm 19-0.

Miami không bao giờ từ bỏ sự dẫn đầu này và tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình trong hiệp thứ hai với một chuỗi 14 điểm tiếp theo, giúp họ bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 10 điểm (47-37).

Trong khi đó, Jimmy Butler vẫn phải nghỉ vì chấn thương dây chằng gối MCL. Dự kiến, anh sẽ mất khoảng vài tuần. Butler đã dẫn dắt Miami đến hai trận chung kết NBA, bao gồm cả chiến tích năm ngoái với chiến thắng ở vòng bán kết phía Đông trước Boston Celtics.

Việc Butler không thể thi đấu là một thách thức lớn cho HLV Erik Spoelstra, nhưng ông đã tự tin rằng đội của mình có đủ khả năng để đối mặt với sự mất mát của ngôi sao hàng đầu này. Tyler Herro, tay ném cừ phách của Heat, thi đấu nổi bật với 24 điểm, 10 rebounds và 9 assists, trong khi được hỗ trợ bởi tân binh Jaime Jaquez Jr và cựu binh Kevin Love.

https-syimgcom-ny-api-res-12-ifhznzgdz9ctbtjaywva-yxbwawq9aglnagxhbmrlcjt3pteymda7ad04mda-https-syimg-1713582233.jpg
Tyler Herro (số 14) góp công lớn trong chiến thắng áp đảo trước Chicago Bulls tại loạt trận Play-in quyết định

Jaime Jaquez Jr đã ghi được 21 điểm với 6 rebound và 6 kiến tạo, trong khi Kevin Love vào sân từ ghế dự bị, và ghi 16 điểm, cùng 7 rebound.

Demar DeRozan của Bulls là người ghi điểm nhiều nhất với 22 điểm, nhưng đội bóng thành Chicago không đủ sức để lật ngược tình thế trong hiệp hai.

Tyler Herro đã chia sẻ rằng anh đã cố gắng theo đuổi hình mẫu của Butler tại Miami: "Có rất nhiều người cố gắng xác định kết quả của một trận đấu thông qua số điểm mà ai đó ghi được và tôi nghĩ rằng Jimmy Butler lại làm ngược lại điều đó. Anh ấy ảnh hưởng đến trận đấu bằng nhiều cách khác nhau, chia sẻ bóng, tạo ra những pha chơi đúng đắn cho đồng đội của mình và tôi đã cố gắng hết sức có thể để trở thành một phần của Jimmy đêm nay, chỉ cố gắng tạo điều kiện cho đồng đội có cơ hội ghi điểm và không ép buộc bất cứ điều gì."

Miami Heat sẽ đối mặt với một thử thách lớn khi họ chạm trán với Boston Celtics, đội đã giành được 64 chiến thắng ở mùa giải thường (regular season). Trên bảng xếp hạng, Celtics sẽ bắt đầu với tư cách là đội hạt giống số một miền Đồng.