Vào chung kết C1, Dortmund công khai chế nhạo PSG

Borussia Dortmund đã sử dụng một bài đăng của PSG từ bốn năm trước để chế nhạo đội bóng Pháp sau loạt trận bán kết UEFA Champions League 2023/24.

Rạng sáng 8/5, Dortmund đã quật ngã PSG với tỷ số 1-0 ngay trên sân Công viên các Hoàng tử, qua đó giành chiến thắng với tổng tỷ số 2-0, thuộc khuôn khổ bán kết Cúp C1 châu Âu 2023/24. Điều đó có nghĩa là họ sẽ tiến tới Wembley để gặp Real Madrid hoặc Bayern Munich trong trận chung kết.

Lật lại quá khứ, vào năm 2020, Dortmund đã vượt qua bảng tử thần để gặp PSG ở vòng 16 đội Champions League và bị đánh bại sau 2 lượt trận. Họ đã giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà với cú đúp của Erling Haaland và màn ăn mừng mang tính biểu tượng của chân sút người Na Uy.

Trở lại Pháp, PSG đã vượt qua đội bóng Đức khi giành chiến thắng 2-0 và tổng tỷ số 3-2, trước khi toàn đội chế nhạo Haaland và Dortmund bằng cách bắt chước màn ăn mừng của tiền đạo này. Mới đây, đội bóng Bundesliga đã khơi lại vụ việc đó, khi trích dẫn một bài đăng từ 4 năm trước lên Twitter cùng với chú thích: “Có vị như rượu hảo hạng”.

screenshot-727-1715138370.jpg
 
 
Dortmund chế nhạo PSG bằng bài đăng từ 4 năm trước (Ảnh: X).

Chia sẻ sau trận, HLV của Dortmund - Edin Terzic nói với DAZN: "Trước trận đấu đầu tiên với PSV Eindhoven, lần đầu tiên chúng tôi nói về hành trình đến London có thể ngắn đến mức nào. Khi đó, nhiều người vẫn còn bối rối. Mùa trước, chúng tôi đã mất chức vô địch vào ngày thi đấu cuối cùng."

"Tôi rất vui vì giờ đây toàn đội có thể đáp lại điều gì đó cho người hâm mộ. Chúng tôi đã trưởng thành qua từng trận đấu và cuối cùng nhận ra rằng cuối cùng có thể là đội khiến mọi người ngạc nhiên. Bây giờ tôi rất vui khi được vào chung kết."

Trong khi đó, Marco Reus, người sẽ chia tay đội bóng áo vàng đen vào mùa hè này cho rằng, Dortmund có thể viết lên câu chuyện lịch sử:

"Không thể diễn tả được. Sau hơn 10 năm, tôi lại vào chung kết với Borussia. Ousmane Dembele và Achraf Hakimi đã mang lại tốc độ khủng khiếp và chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều. Làm thế nào chúng tôi có thể thắng trận đấu, ngày mai sẽ không ai hỏi điều đó. Những cú sút trúng cột dọc sẽ không thành vấn đề vào ngày mai. Điều quan trọng là Borussia Dortmund lại lọt vào trận chung kết. Thật không thể tin được."

Hậu trường: Trận thắng kịch tính của Dortmund trước PSG (Nguồn: OneFootball).