VAR sẽ không được áp dụng tại bán kết Carabao Cup vì lý do công bằng

VAR sẽ không được sử dụng trong suốt các trận bán kết Carabao Cup với lý do liên quan tới đội bóng duy nhất tại Championship là Middlesbrough.

EFL đã đưa ra lời kêu gọi không sử dụng công nghệ trong 2 cặp đấu của vòng bán kết EFL Cup tới đây. Đó là 2 cặp đấu giữa Liverpool đấu với Fulham và Chelsea đấu với Middlesbrough. Biện pháp này được thực hiện vì Middlesbrough không có công nghệ tại sân vận động Riverside, do VAR không được sử dụng ở Championship.

Chính vì thế, thay vì sử dụng VAR ở 3 trong số bốn trận bán kết đang diễn ra thì EFL quyết định sẽ công bằng hơn khi loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng công nghệ. Phát biểu với The Telegraph, người phát ngôn của EFL cho biết: 'Sẽ không có VAR được sử dụng trong trận bán kết vì công nghệ này không thể được sử dụng tại Middlesbrough.'

du-an-moi-2-1704724110.jpg
Var sẽ không được sử dụng tại Carabao Cup vì có 1 đội Championship.

'Do đó, ban tổ chức đã quyết định sẽ công bằng hơn khi không sử dụng trong cả 4 trận bán kết. FA đã thực hiện một cách tiếp cận khác ở FA Cup nhưng chúng tôi cảm thấy đây là lựa chọn tốt nhất. Nếu không thể được sử dụng ở một trong các trận đấu, nó sẽ không được sử dụng ở bất kỳ trận bán kết nào.Tuy nhiên, VAR sẽ tiếp tục trở lại trong trận chung kết khi được lắp đặt tại Wembley.'

Việc tiếp tục sử dụng VAR ở những nơi có sẵn đã gây tranh cãi ở FA Cup khi các đội ở giải đấu thấp hơn không được hưởng lợi từ các quyết định tới từ công nghệ này. Những đội bóng chơi tại Championship ở sân nhà hầu hết không có công nghệ này, trong khi tại Premier League lại có gây ra sự nhất quán nhất định.

Trở lại với 2 cặp bán kết, cả Chelsea và Liverpool đều sáng cửa lọt vào trận chung kết để tái hiện lại màn so tài 2 năm về trước. Trong khi đoàn quân HLV Pochettino chỉ phải đụng độ Middlesbrough thì Liverpool sẽ chạm trán đối thủ cùng Premier League là Fulham. 

Pochettino hài lòng với màn trình diễn của Palmer và toàn đội để kết thúc năm 2023 với chiến thắng. Nguồn: Onefootball