VFF kiểm tra SVĐ World Cup ĐT Việt Nam sắp thi đấu

VFF mới đây đã có buổi tiền trạm các SVĐ diễn ra các trận đấu của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023.

Nằm trong chương trình hội thảo dành cho các đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2023, đoàn cán bộ tiền trạm của LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có chuyến khảo sát 3 sân vận động là điểm thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng. Đó là sân Al Thumama, sân Abdullah bin Khalifa và sân Jassim bin Hamad.
Trong số này, SVĐ Al Thumama được biết đến là 1 trong 8 sân vận động được FIFA sử dụng cho World Cup 2022. Sân gây ấn tượng ở thiết kế đặc sắc lấy cảm hứng từ chiếc mũ taqiyah truyền thống của Qatar và sở hữu cơ sở hạ tầng rất hiện đại. ĐT Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Nhật Bản tại sân này vào ngày 14/1/2024.


VIDEO: Đoàn tiền trạm VFF khảo sát 3 SVĐ mà ĐT Việt Nam thi đấu tại VCK Asian Cup 2023

Bên cạnh đó, SVĐ Abdullah bin Khalifa và Jassim bin Hamad tuy chưa đạt tới đẳng cấp World Cup như sân Al Thumama nhưng cũng đáp ứng đủ tiêu chuẩn cho các trận đấu đỉnh cao của châu lục. Sân Abdullah bin Khalifa sẽ là nơi diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia ngày 19/1/2024, trong khi sân Jassim bin Hamad sẽ chứng kiến màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq ngày 24/1/2024.

Nhằm chuẩn bị cho các trận đấu tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam cũng sẽ có một số trận đấu giao hữu chất lượng vào tháng 10. Cụ thể, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ chạm trán đối thủ Trung Quốc vào ngày 10/10, ĐT Uzbekistan ngày 13/10 và ĐT Hàn Quốc ngày 17/10. Trong số này, trận đấu với ĐT Uzbekistan sẽ diễn ra kín và không được tính điểm trong hệ thống FIFA Days. Hiện, ĐT Việt Nam đã có mặt và luyện tập tại Trung Quốc để chuẩn bị cho cuộc đối đầu.