Vì sao Victor Osimhen luôn đeo mặt nạ dù không bị chấn thương?

Cầu thủ đang chơi cho Napoli, Victor Osimhen luôn đeo mặt nạ mỗi lần ra sân thi đấu. Hãy tìm hiểu lí do qua bài viết này.

Victor Osimhen đang là cây săn bàn hàng đầu thế giới và là mục tiêu săn đuổi của nhiều câu lạc bộ nổi tiếng. Ngoài bản năng săn bàn, Victor Osimhen còn gây sự chú ý khi luôn ra sân với hình ảnh một chiếc mặt nạ. Vậy tại sao cầu thủ người Nigeria phải sử dụng chiếc mặt nạ bảo vệ trong các trận đấu?

Trong một trận đấu ở Serie A vào tháng 11/2021, Victor Osimhen đã dính một chấn thương rất nặng. Anh bị gãy xương hốc mắt, trải qua một cuộc phẫu thuật dài và mất vài tháng để bình phục hoàn toàn. Kể từ khi trở lại, tiền đạo người Nigeria luôn đeo chiếc mặt nạ mỗi khi được ra sân thi đấu.

NHM thường xuyên nhìn thấy hình ảnh cầu thủ này ra sân với chiếc mặt nạ
NHM thường xuyên nhìn thấy hình ảnh cầu thủ này ra sân với chiếc mặt nạ

Theo lời bác sĩ của Napoli, ông Roberto Ruggiero, bên cạnh việc bảo vệ Victor Osimhen khỏi những va chạm có thể gây chấn động đến vùng đầu, chiếc mặt nạ này còn giúp tiền đạo 25 tuổi “cảm thấy an toàn” mỗi khi ra sân.

“Osimhen đã bình phục hoàn toàn. Dẫu vậy, cậu ấy vẫn đeo mặt nạ khi thi đấu, bởi điều đó giúp cậu ấy cảm thấy an toàn. Sự thật là cậu ấy đã được phẫu thuật thành công và không có bất kỳ di chứng nào. Cậu ấy muốn đeo mặt nạ, cho đến khi nào cậu ấy sẵn sàng để tháo nó ra”, ông Roberto Ruggiero cho biết trong 1 cuộc phỏng vấn năm 2022.

Osimhen sẽ đeo mặt nạ đến khi hết sự nghiệp thi đấu
Osimhen sẽ đeo mặt nạ đến khi hết sự nghiệp thi đấu

Dẫu đã được sự đảm bảo của các bác sĩ, bản thân Victor Osimhen vẫn luôn cẩn thận bảo vệ bản thân mình. Anh nói với tờ Brilla hồi tháng 01/2024: “Tôi sẽ đeo mặt nạ đến hết sự nghiệp, nhất là khi biết rằng mình vẫn còn những chiếc đinh vít trong xương hàm và mặt.

Ở trận đấu gần nhất, tôi bị chảy máu khi đánh đầu. Thủ môn đội bạn cũng có va chạm vào mặt tôi. Tôi đã chảy máu ngay cả khi có mặt nạ. Việc tôi thi đấu mà không có nó rất nguy hiểm”.

Ở mùa hè 2024, nhiều khả năng Victor Osimhen sẽ rời đội bóng xứ Naples và hướng đến Ngoại hạng Anh, nơi Chelsea và Arsenal đang có sự quan tâm rất lớn đến chân sút 25 tuổi.