Việt kiều châu Âu được mở đường khoác áo 'đại gia' V.League, quyết ghi điểm với HLV Kim Sang Sik?

Không có nhiều cơ hội dưới thời HLV Philippe Troussier, tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh đang bỏ ngỏ khả năng về V.League thi đấu và quyết tâm góp mặt trong kế hoạch của tân HLV ĐT Việt Nam Kim Sang Sik.

Không có nhiều cơ hội dưới thời HLV Philippe Troussier, tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh đang bỏ ngỏ khả năng về V.League thi đấu và quyết tâm góp mặt trong kế hoạch của tân HLV ĐT Việt Nam  Kim Sang Sik.

Mùa giải 2023/24 đang dần đi đến hồi kết, cũng là thời điểm mà TTCN mùa hè chuẩn bị mở cửa. Andrej Nguyễn An Khánh - tiền vệ Việt kiều từng được HLV Philippe Troussier triệu tập lên U23 Việt Nam là một trong những cái tên có thể sẽ rời châu Âu hè này.

andrej-nguyen-an-khanh
Andrej Nguyễn An Khánh có thể chia tay Sigma Olomouc sau mùa giải 2023/24.

Được biết, hợp đồng giữa tiền vệ gốc Việt với Sigma Olomouc sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Đến thời điểm hiện tại, đã có 2 đội bóng V.League đặt vấn đề để chiêu mộ Andrej Nguyễn An Khánh trước thềm V.League 2024/25.

Ở mùa giải vừa qua, An Khánh tuy chơi không quá nổi bật tại giải U19 CH Séc như trước đó nhưng tiền vệ này đã có một bước tiến lớn trong sự nghiệp là từ đội trẻ lên đội B của Sigma Olomouc. Bên cạnh việc từng được HLV Philippe Troussier triệu tập, An Khánh còn được góp mặt trong danh sách đội dự bị của U19 CH Séc tham dự vòng loại U19 Euro.

andrej-nguyen-an-khanh-u23-vietnam
Về V.League thi đấu, An Khánh sẽ có nhiều cơ hội khoác áo U23 và ĐT Việt Nam hơn.

Nếu về V.League thi đấu, cơ hội tiếp xúc với bóng đá chuyên nghiệp của cầu thủ này sẽ đến sớm hơn. Với việc đã có quốc tịch Việt Nam mà không cần chờ nhập tịch như các cầu thủ Việt kiều khác, Andrej Nguyễn An Khánh có thể sẽ sớm được HLV Kim Sang Sik trao cơ hội ở đội U23 hay thậm chí là ĐTQG Việt Nam nếu thi đấu tốt.

Trong thời gian gần đây, các cầu thủ ở độ tuổi dưới 20 đã được tạo điều kiện thi đấu ở V.League nhiều hơn. Đó cũng là điều quan trọng sẽ thúc đẩy An Khánh đưa ra quyết định của mình. Bố mẹ của An Khánh đều là người Việt Nam, anh hoàn toàn không gặp rào cản nào về mặt ngôn ngữ và sẽ không mất nhiều thời gian để thích nghi nếu cập bến V.League.

Tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh và khát khao cống hiến cho quê hương