Viết lịch sử tại MLS, Messi san bằng kỷ lục khủng của Thierry Henry

Lionel Messi đã giành được một giải thưởng khác ở MLS, trong đó siêu sao của Inter Miami ngang bằng với kỷ lục do Thierry Henry thiết lập trong quá khứ.

Sau khi đóng góp tớ 6 bàn trong trận thắng 6-2 của Inter Miami trước New York Red Bulls, không có gì ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng Messi đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất MLS cho vòng 12 của mùa giải năm 2024.

Cầu thủ 8 lần giành Quả bóng vàng tiếp tục viết lại lịch sử tại MLS, với việc lập kỷ lục có nhiều pha kiến ​​tạo nhất trong một trận (5), đóng góp nhiều bàn thắng nhất trong một trận (6), cầu thủ đầu tiên ghi nhiều bàn thắng trong 5 trận liên tiếp và đóng góp nhiều bàn thắng nhất (16) trong 7 trận đầu tiên của MLS mùa này.

Sự xuất sắc của nhà vô địch World Cup đã khiến cả nước Mỹ phải phấn khích, màn trình diễn siêu hạng của anh được tưởng thưởng bằng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lần thứ 3 liên tiếp - bên cạnh giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 của MLS.

Theo đó, khi giành được 3 trong số 4 giải thưởng "Man of the match" trong những ngày thi đấu gần nhất, Messi đã sánh ngang với kỷ lục do đồng đội cũ ở Barcelona là Henry thiết lập trong thời gian khoác áo Red Bulls vào năm 2012.

ad-dua-1715091631.jpg
 
 
Messi xô đổ thêm một kỷ lục nữa của Henry (Ảnh: Getty).

Cầu thủ cuối cùng giành được 3 giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong 12 vòng đấu mở màn là Javier 'Chicharito' Hernandez, khi cựu sao MU thể hiện màn trình diễn xuất sắc với LA Galaxy vào năm 2021.

Ngoài thành tích kể trên, Messi còn vượt qua kỷ lục 15 pha kiến ​​​​tạo sau 87 trận trước đó của Robert Taylor để trở thành cầu thủ kiến ​​tạo số 1 lịch sử Inter Miami, với 16 dọn cỗ thành công ​​​ sau 25 trận. Ngoài việc phá kỷ lục đóng góp sáu bàn thắng trong một trận đấu, đội trưởng Argentina còn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vượt qua mốc đóng góp 1200 bàn thắng.

Messi kiến ​​tạo ở tứ kết Concacaf Champions Cup (Nguồn: OneFootball).