VinFast ấn định thời điểm ‘đổ bộ’ thị trường xe điện Philippines

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast thông báo sẽ chính thức gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024.

VinFast sẽ ra mắt thị trường Philippines từ cuối tháng 5

VinFast tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình tại Đông Nam Á, với kế hoạch ra mắt thương hiệu tại Philippines -  thị trường thứ 3 mà hãng gia nhập trong nửa đầu năm 2024. Động thái này khẳng định quyết tâm của VinFast trong việc thúc đẩy giao thông điện hóa trong khu vực và toàn cầu.

Được công nhận là một trong những nhà sản xuất ô tô tiên phong với chiến lược thuần điện, VinFast đã gây dựng được uy tín trên nhiều thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, châu Âu, Indonesia, Ấn Độ và Thái Lan. 

Philippines là bước tiến mới trong chiến lược mở rộng thị trường của VinFast tại Đông Nam Á, đặc biệt khi quốc gia này đang triển khai các chính sách thúc đẩy sự phát triển của xe điện.

VinFast ấn định thời điểm ‘đổ bộ’ thị trường xe điện Philippines 458475
 

VinFast dự kiến sẽ cung cấp các dòng ô tô, xe máy, và xe đạp điện cao cấp với thiết kế hiện đại, tính năng thông minh, mang đến trải nghiệm điện hóa chất lượng cao cho người tiêu dùng tại Philippines.

VinFast dự kiến phát triển hoạt động kinh doanh thông qua mạng lưới đại lý trên toàn quốc để nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng Philippines. Tương tự các thị trường khác, VinFast cam kết cung cấp chính sách bán hàng và dịch vụ hậu mãi tốt nhất, nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện tại Philippines.

Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc, Tổng Giám đốc VinFast Philippines cho biết: “Việc ra mắt thương hiệu tại Philippines đánh dấu cột mốc quan trọng của VinFast trong hành trình gia tăng sự hiện diện trên thị trường ô tô điện toàn cầu. Cam kết đồng hành với Philippines trong cuộc cách mạng di chuyển điện hóa, chúng tôi tự hào mang đến những mẫu xe điện hiện đại mạnh mẽ, thông minh cùng chế độ bảo hành xuất sắc, từng bước hiện thực hóa mục tiêu mở rộng tại thị trường khu vực.

VinFast ấn định thời điểm ‘đổ bộ’ thị trường xe điện Philippines 458474
 

Sự kiện ra mắt thương hiệu tại Philippines sẽ được VinFast tổ chức tại thủ đô Manila vào ngày 31/5 dành cho báo chí và ngày 1- 2/6 dành cho công chúng. Tại sự kiện, khách mời sẽ được tham quan, trải nghiệm dải sản phẩm xe điện xanh và thông minh của VinFast, bao gồm các mẫu SUV điện VF e34, VF 5, VF 7 và VF 9; cùng 6 mẫu xe máy điện và mẫu xe đạp điện VF DrgnFly. Khách tham dự cũng sẽ được đăng ký lái thử trực tiếp mẫu ô tô điện VF e34, VF 5 và xe đạp điện VF DrgnFly.

Hồi tháng 1/2024, Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup kiêm nhà sáng lập VinFast, đã gặp gỡ chính thức và trao đổi về cơ hội hợp tác đầu tư.Việc VinFast công bố chính thức gia nhập thị trường khẳng định cam kết của Công ty trong việc góp phần thúc đẩy hiện đại hóa hạ tầng giao thông Philippines theo hướng xanh và bền vững hơn. 

Bên cạnh các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada, Châu Âu, VinFast đang mở rộng sang những quốc gia trong khu vực châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, cùng khu vực Trung Đông và châu Phi.

Tiềm năng của thị trường ô tô điện Philippines

Hiện tại, Philippines là quốc gia đang tiến hành tái cơ cấu ngành giao thông vận tải, trong đó bao gồm việc chuyển đổi các phương tiện cũ. 

Trong tương lai, Philippines cần tìm kiếm nguồn cung xe điện nhằm đảm bảo việc hiện đại hóa ngành ô tô. Để thúc đẩy phát triển loại phương tiện này, Philippines đã thông qua luật hỗ trợ xe điện, khuyến khích nhập khẩu linh kiện và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài tham gia lắp ráp xe điện trong nước để đóng góp cho nền kinh tế địa phương.

Ngoài ra, Philippines cũng có kế hoạch tham gia vào chuỗi cung ứng pin cho xe điện bằng cách khai thác khoáng sản để sản xuất pin. 

VinFast ấn định thời điểm ‘đổ bộ’ thị trường xe điện Philippines 458476
Chủ tịch VinFast Phạm Nhật Vượng trong cuộc gặp với Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr và một số quan chức khác

Phát biểu tại cuộc gặp với ông Phạm Nhật Vượng, Tổng thống Ferdinand Marcos Jr cho biết: "Philippines may mắn sở hữu đầy đủ các thành phần cần thiết để sản xuất pin cho xe điện, với trữ lượng coban, đồng và niken dồi dào. Hiện tại, Philippines vẫn đang xuất khẩu khoáng sản thô. Chúng tôi mong muốn gia tăng giá trị cho Philippines bằng cách tự chế biến khoáng sản trong nước và hy vọng có thể thành lập nhà máy sản xuất pin. Tất cả những điều này đều phù hợp với tầm nhìn của Vingroup ”.

Tổng thống chào đón Vingroup đến Philippines và cho biết các Cơ quan Chính phủ Philippines sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ Vingroup và các công ty con trong quá trình đầu tư, kinh doanh.