VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của xe điện VF 6 và VF 7

Từ ngày 12/04/2024, VinFast thông báo đổi tên hai mẫu xe điện VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S.

Để định vị rõ hơn phân khúc khách hàng mục tiêu của từng mẫu xe, VinFast đã thông báo kể từ ngày 12/04/2024, hai mẫu xe VF 6 Base và VF 7 Base sẽ được đổi tên thành VF 6S và VF 7S. 

Thông tin về VinFast VF 6 và VF 7

VinFast VF 6

Với tên mới, VinFast VF 6S được định vị là mẫu xe gia đình với trang bị công nghệ cao cấp, giá chỉ từ 675 triệu đồng. Được vinh danh là “Ôtô của Năm” tại Giải thưởng Car Awards 2023 trong phân khúc gầm cao cỡ B, VF 6S là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm một chiếc ô tô rộng rãi và tiện nghi, đảm bảo trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái.

VF6-1
VinFast VF 6

Được chắp bút từ studio danh tiếng Torino Design, VinFast VF 6S sở hữu ngoại hình bắt mắt với chiều dài trục cơ sở lên đến 2.730 mm, giúp không gian nội thất trong xe rộng rãi nhất phân khúc B, mang lại sự thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau.

Về khả năng vận hành, phiên bản Base của VinFast VF 6 có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm.

VinFast VF 7

Mặt khác, VF 7S được xem là chiếc xe thể thao, năng động, giá từ 850 triệu đồng, phù hợp với những người đam mê sự bứt phá và yêu thích cảm giác lái xe hào hứng. Mẫu SUV thuần điện cỡ C này mang đến thiết kế độc đáo và khả năng vận hành mạnh mẽ, hướng đến những khách hàng thích một phong cách lái đầy phấn khích và cá tính.

Torino Design cũng mang tới cho VinFast VF 7S một thiết kế "vũ trụ phi đối xứng" thời thượng. Mui xe vuốt xuôi về phía sau phong cách coupe kết hợp với la-zăng hợp kim 20 inch giúp VF 7S nam tính và thể thao hơn. Chiều dài trục cơ sở của VF 7S lên tới 2.840 mm - vượt trội hơn tất cả các đối thủ chạy xăng trong phân khúc C. Ngoài ra, mẫu C-SUV điện còn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi vượt tầm phân khúc như màn hình cảm ứng 12,9 inch, HUD trên kính lái (tùy chọn), hệ thống 8 loa…

VinFast
VinFast VF 7

Đặc biệt, trải nghiệm lái trên VF 7S được đánh giá là vượt trội so với các mẫu xe xăng cùng tầm tiền với động cơ có công suất tối đa 130 kW, mô men xoắn cực đại 250 Nm. 

Chi phí nhiên liệu của VF 6S nếu tính cả phí thuê pin cũng chỉ khoảng 1.100 đồng/km, trong khi với VF 7S là khoảng 1.500 đồng/km, thấp hơn nhiều so với mức hơn 2.000 đồng/km của xe xăng. Chu kỳ bảo dưỡng dài, ít linh phụ kiện cần thay thế cũng giúp người dùng VF 6S và VF 7S tiết kiệm khoản tiền không nhỏ trong suốt vòng đời xe.

VinFast cũng đang là hãng xe cung cấp nhiều gói bảo hành và dịch vụ hậu mãi hấp dẫn cho khách hàng sử dụng ô tô, như xưởng dịch vụ không ngày nghỉ, dịch vụ sửa chữa lưu động, bảo hành chính hãng 7 năm (VF 6S) và 10 năm (VF 7S) - lâu nhất thị trường. 

Hệ thống trạm sạc 150.000 cổng trên 63 tỉnh thành, từ sạc thường đến sạc nhanh, giúp người dùng xe điện nói chung và VF 6S, VF 7S nói riêng có thể tiếp cận nhanh chóng để nạp năng lượng cho xe, giúp chủ xe yên tâm trong mọi hành trình.