VinFast bất ngờ úp mở thông tin về mẫu xe điện mini VF 3?

Dù úp mở nhưng những thông tin mà VinFast hé lộ khá giống với VF 3 và điều bất ngờ này sẽ sớm được hãng xe Việt Nam tiết lộ.

Ở thời điểm hiện tại, thương hiệu ô tô VinFast đã cho ra mắt tổng cộng 6 mẫu SUV điện bao gồm VF 5, VF 6, VF e34, VF 7, VF 8 và VF 9 trải dài khắp các phân phúc từ A đến E. Tuy nhiên, vẫn còn đó một mẫu xe điện mini đang nằm trong kế hoạch mở bán của hãng vẫn chưa được ra mắt, đó là VF 3.

291884_VinFast_For a Green Future
 

Không chỉ nhận được phản ứng tích cực từ phía người tiêu dùng Việt Nam, mẫu xe điện mini VF 3 cũng khiến cho rất nhiều khách hàng cũng như đối tác của nhà sản xuất hứng thu. Tại Mỹ, đã có nhiều đại lý "đánh tiếng" muốn được nhập VF 3 về để kinh doanh.

VinFast VF 3
VinFast VF 3

Mới đây, phía VinFast Auto đã bất ngờ đăng tải một thông tin mới trên trang Facebook của mình liên quan tới mẫu xe này thông qua hashtag đính kèm là #MiniESUV hay #CuteDesign.

image_2024-05-07_140531657
 

Xét trong dàn xe hiện tại của hãng, đây chính là những đặc điểm liên quan đến mẫu xe điện mini VF 3. Theo đó, hãng xe Việt Nam sẽ chính thức tiết lộ thông tin này vào 17h30 ngày hôm nay 7/5.

Theo suy đoán từ nhiều người, VinFast sẽ tiết lộ thời điểm ra mắt phiên bản thương mại của VF 3 tới người tiêu dùng ngay buổi chiều ngày hôm nay. Hiện tại, phía tư vấn bán hàng cũng đang nhận đặt cọc trước dành cho mẫu xe điện mini này với mức giá dự kiến khoảng 250 - 350 triệu đồng.

VinFast VF 3 có gì đặc biệt?

VinFast VF 3 có chiều dài tổng thể là 3.114 mm, ngắn hơn so với các mẫu xe hạng A như VinFast Fadil (3.676 mm), Kia Morning (3.595 mm) và Hyundai Grand i10 (3.765 mm). Thông số về trục cơ sở, chiều rộng và chiều cao vẫn chưa được công bố.

1
 

Đối thủ trực tiếp của VF 3 có thể là Wuling Hongguan Mini EV, mẫu xe điện Trung Quốc cùng phân khúc.

VF 3 được thiết kế với hai cửa bên hông, một cửa cốp sau, và không gian nội thất đủ chỗ cho năm người. Đặc trưng nhận diện thương hiệu vẫn được duy trì ở đèn pha và logo chữ V cách điệu trên đầu xe.

3
 

Để phục vụ đa số người tiêu dùng, VF 3 cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc tùy theo sở thích khách hàng. Với đường nét vuông vức, VF 3 có phong cách thiết kế tương đồng với các mẫu xe off-road như Suzuki Jimny, Mercedes-Benz G-Class và Ford Bronco.

2
 

So với những mẫu hatchback hạng A chỉ trang bị mâm 14 hoặc 15 inch, VF 3 nổi bật với mâm 16 inch, giúp xe có khoảng sáng gầm cao để di chuyển thuận lợi trên các con phố nhỏ dễ ngập.

Nội thất VF 3 được thiết kế tối giản, đủ không gian cho năm người. Các tính năng thông minh cơ bản được tích hợp đầy đủ, với vô lăng vát đáy, màn hình điện tử phía sau tay lái, nhưng không có màn hình giải trí. Các nút điều chỉnh trên vô lăng dạng cảm ứng hoặc con lăn. Khu vực trung tâm không có cần số hay phanh tay, có thể mẫu xe này sẽ trang bị phanh tay điện tử hoặc cần số dạng nút bấm.

5
 

Thông tin chi tiết về động cơ và bộ pin vẫn chưa được công bố, nhưng VinFast xác nhận rằng VF 3 được trang bị động cơ điện và pin đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày của người Việt.

Một số thông số kỹ thuật khác vẫn chưa được tiết lộ, nhưng VF 3 có khả năng đạt phạm vi di chuyển khoảng 300 km theo tiêu chuẩn WLTP.

4
 

Hiện tại, VF5 là mẫu xe nhỏ nhất của VinFast, có phạm vi di chuyển hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy, nhờ công nghệ pin LFP bền bỉ và nhỏ gọn, phù hợp với xe đô thị.