VinFast 'chơi lớn', bảo hành ắc quy đến tận 10 năm cho xe bán tại Thái Lan

Nhằm củng cố vị thế tại thị trường Thái Lan, VinFast quyết định chú trọng vào dịch vụ hậu mãi với những chính sách rất hấp dẫn.

Mới đây, bà Vũ Đặng Yến Hằng - Giám đốc điều hành VinFast Thái Lan - đã chia sẻ về sự phát triển của thị trường xe điện (EV) trong khu vực và cho biết chính sách bảo hành dài hạn của công ty là một trong những điểm nhấn để thu hút khách hàng.

Theo báo cáo của Counterpoint Research, Thái Lan chiếm gần 60% doanh số bán xe điện trong khu vực Đông Nam Á, nhưng chỉ chiếm 0.5% trong tổng doanh số xe điện toàn cầu vào năm 2022. 

Thị trường xe điện tại Thái Lan vẫn còn nhiều dư địa để phát triển và VinFast không ngại đầu tư lâu dài vào thị trường này.

aaa-5155-2-1068x712-1713350441.jpg
 

Trái ngược với một số thương hiệu xe điện khác, VinFast không chỉ tập trung vào lợi nhuận ngắn hạn mà còn đặt mục tiêu phát triển bền vững thông qua các chính sách hậu mãi chất lượng cao. 

"Một số nhà sản xuất xe điện chỉ chú trọng đến doanh số bán hàng và bỏ qua các dịch vụ hậu mãi. Điều này có thể dẫn đến sự thất vọng của khách hàng do thiếu hụt phụ tùng và dịch vụ bảo dưỡng", bà Vũ Đặng Yến Hằng chia sẻ.

Theo kết quả khảo sát của Ipsos.Digital thực hiện vào tháng 08/2023 với hơn 300 người Thái từ 18 - 60 tuổi, chi phí bảo dưỡng được xem là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua xe điện. 

Ngoài ra còn có vấn đề bảo vệ môi trường, độ yên tĩnh của động cơ và hiệu suất của xe. Trong đó, 37% người được hỏi cho biết họ cho rằng chi phí bảo dưỡng xe điện nên hợp lý và phải chăng.

dai-ly-vinfast-thai-lan-2-1713350442.jpg
 

Do đó, VinFast đã thiết lập một chính sách dịch vụ hậu mãi vượt trội hơn để thúc đẩy việc sử dụng xe điện ở Thái Lan. 

Cụ thể, xe điện VinFast sẽ được bảo hành từ 7 - 10 năm hoặc 160.000 - 200.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước). Trong khi đó, pin được bảo hành từ 8 - 10 năm không giới hạn số km.

Bên cạnh đó, VinFast cũng cung cấp các chính sách linh hoạt cho khách hàng như chương trình đăng ký pin cho xe điện để đảm bảo trải nghiệm không lo lắng và hài lòng suốt quá trình sử dụng.

56-1711450429-175624avatar-1713350441.jpg
 

Bà Vũ Đặng Yến Hằng còn cho biết thêm rằng sự đa dạng trong danh mục sản phẩm của VinFast và việc nhanh chóng mở rộng mạng lưới các đại lý ở Thái Lan là minh chứng cho kế hoạch phát triển kinh doanh dài hạn.

Mặc dù việc giành được thị phần ngay lập tức có thể là một thách thức trong một thị trường đầy cạnh tranh như Thái Lan, nhưng với chiến lược chính xác, đây sẽ là nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng của VinFast trong tương lai.