Sáng 25/9, trang fanpage chính thức của hãng xe điện VinFast đã đăng tải đoạn video ngắn về VF 6, cho thấy mẫu xe này sẽ ra mắt vào ngày 29/9 tới đây tại Việt Nam. Bên cạnh đó, thư mời truyền thông tham dự sự kiện cũng ngầm xác nhận điều này.
Theo nhân viên tư vấn bán hàng, hãng xe Việt dự kiến bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này từ 20/10 và bàn giao tới khách hàng trong tháng 11.
Trước đó, những hình ảnh mới nhất của VinFast VF 6 xuất hiện trên đường phố Việt Nam cũng đã được chia sẻ mạnh mẽ trên các diễn đàn, mạng xã hội. Bên cạnh đó, vài ngày trước, mẫu SUV chạy điện này cũng được bắt gặp tại Mỹ, làm dấy lên nhiều sự tò mò về việc liệu giữa hai phiên bản thương mại tại hai thị trường có sự khác biệt hay không.
Thoạt nhìn, hai chiếc xe trông không có nhiều khác biệt và khá giống với hình ảnh phiên bản thương mại bị rò rỉ trước đó tại nhà máy VinFast Hải Phòng.
Qua hình ảnh, có thể nhận ra ngay dải đèn hình cánh chim đặc trưng của hãng ở cả phía trước và phía sau xe. Cụm đèn full LED bao gồm đèn pha/cos được thiết kế khá lớn và nằm thấp ở hai góc đầu xe.
Cản trước sử dụng tấm ốp màu đen, cùng với đó là việc loại bỏ đèn sương mù giúp phần đầu xe khỏe khoắn và hiện đại hơn. Trong khi đó, thiết kế đuôi xe tạo điểm nhấn với những đường dập nổi mạnh mẽ.
Theo thông số kỹ thuật được công bố tại CES 2022 (Mỹ), VinFast VF 6 có kích thước 4.238 x 1.820 x 1.594 (mm) cùng chiều dài cơ sở ấn tượng lên tới 2.730 (mm). Dù chỉ là xe gầm cao cỡ B nhưng kích thước này đã tương đương với một số xe cỡ C.
Bản Eco trang bị mâm đơn sắc kích thước 17 inch, trong khi bản Plus trang bị mâm hai tông màu kích thước 19 inch.
Nội thất xe có thiết kế và bố cục tương tự như ở phiên bản concept. VF 6 sở hữu ghế da hai tông màu. Màn hình giải trí trung tâm là màn hình cảm ứng 12,9 inch tích hợp các nút bấm vật lý bên dưới.
Về hàng ghế sau, VF 6 có lợi thế với chiều dài cơ sở lên tới 2.730 mm, trong khi các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos chỉ có 2.610 mm. Ngoài ra, VinFast VF 6 còn có cửa sổ trời ở hàng ghế thứ 2.
Về khả năng vận hành, phiên bản Eco sử dụng động cơ điện công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Trong khi đó, phiên bản Plus sử dụng động cơ điện có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Cả hai bản đều sở hữu bộ pin 59,6 kWh cho phạm vi di chuyển 399 km (Eco) và 381 km (Plus), cùng với đó là hệ dẫn động cầu trước.
Giống như các mẫu xe điện VinFast khác, VF 6 được trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại tiêu biểu như hỗ trợ phanh khẩn cấp, chân ga tự động thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.
Sự có mặt của “tân binh” VinFast VF 6 hứa hẹn làm phong phú thêm các lựa chọn SUV cỡ B tại Việt Nam, khi mà phân khúc này đang khá “chật chội”.
Chiếm ưu thế nhóm xe gầm cao đô thị hiện nay vẫn là xe xăng, trong đó dẫn đầu là xe Hàn với Hyundai Creta và Kia Seltos. Ngoài ra có thể kể tới Mazda CX-3, CX-30, Honda HR-V hay gương mặt mới Toyota Yaris Cross.
Đặc biệt, ngoài động cơ đốt trong, phân khúc này sẽ có các tùy chọn truyền động đa dạng gồm cả xe thuần điện (VF 6), xe hybrid (Toyota Yaris Cross), xe điện tự sạc (Nissan Kicks).