Vỡ mộng World Cup, HLV Giustozzi gọi tên 'tội đồ' khiến ĐT Việt Nam thua đội kém 5 bậc trên BXH FIFA

Không thể giành chiến thắng trước Kyrgyzstan, ĐT Việt Nam chính thức hết cơ hội tranh vé dự VCK Futsal World Cup 2024. Sau trận đấu, HLV Diego Giustozzi đã chỉ ra sai lầm trong thất bại này.

Không thể giành chiến thắng trước Kyrgyzstan, ĐT Việt Nam chính thức hết cơ hội tranh vé dự VCK Futsal World Cup 2024. Sau trận đấu, HLV Diego Giustozzi đã chỉ ra sai lầm trong thất bại này.

Dù được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ nhưng một lần nữa, ĐT Futsal Việt Nam phải trả giá đắt vì phung phí cơ hội ghi bàn của mình. Trong trận bán kết play-off tranh vé dự Futsal World Cup 2024, đoàn quân của HLV Diego Giustozzi đã để thua Kyrgyzstan với tỷ số 2-3 đầy đáng tiếc. Tính từ đầu VCK Futsal châu Á 2024, ĐT Việt Nam chỉ ghi được 1,25 bàn mỗi trận. Thành tích này là rất đáng thất vọng dù ở hàng thủ, Hồ Văn Ý vẫn là cái tên tỏa sáng nhưng không thể đem về chiến thắng.

futssal-vietnam-kyrgyzstan
ĐT Futsal Việt Nam dừng bước ở bán kết play-off World Cup.

Với việc thất bại trước Kyrgyzstan - đội xếp dưới 5 bậc trên BXH Futsal thế giới, ĐT Việt Nam đã không thể thực hiện hóa giấc mơ giành vé dự Futsal World Cup lần thứ ba liên tiếp. Sau trận đấu, HLV Diego Giustozzi chia sẻ: "Trong hiệp 2, hai đội chơi cân bằng nhưng ĐT futsal Việt Nam khó tìm đường vào khung thành đối phương. Chúng tôi có bàn gỡ nhưng sai lầm ở cuối trận đã giúp cho Kygyrzstan có được bàn thắng ấn định tỷ số".

Chiến lược gia người Argentina thừa nhận quyết định chơi power-play ở cuối trận là một lựa chọn mạo hiểm, vì ông muốn trận đấu kết thúc sớm thay vì bước vào loạt sút luân lưu. Đáng tiếc, sai lầm đã khiến ĐT Futsal Việt Nam trả giá bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-3 của Kyrgyzstan.

diego-giustozzi-futsal-wc
HLV Giustozzi thừa nhận sai lầm trong trận thua Kyrgyzstan.

"Ở những phút cuối trận, Kyrgyzstan chủ động đá 5 trước. ĐT futsal Việt Nam có thể chủ động phòng thủ nhưng tôi nghĩ nếu dàn xếp 1 tình huống đá thật tốt và ghi bàn… Thật tiếc sai lầm khiến chúng tôi phải trả giá. Trong bộ môn này đó là điều rất bình thường và tôi rất tiếc khi không thể giành chiến thắng. Tôi xin gửi lời cảm ơn sự đồng hành và theo dõi của người hâm mộ" - HLV người Argentina nói.

HLV Giustozzi cũng khẳng định ĐT Việt Nam cần phải sớm nhìn nhận lại những vấn đề mắc phải ở giải đấu này, đồng thời ghi nhận sự tiến bộ của các đội bóng khác: "Rất nhiều đội tiến bộ với sức mạnh ngang bằng, thậm chí nhỉnh hơn chúng ta ở giải lần này. Thật ngạc nhiên khi có đội bóng chỉ cần 2-3 tháng tập trung để đạt tới được trình độ của chúng ta. Đó là điều rất đặc biệt và chúng ta phải thay đổi cách suy nghĩ của mình".

Highlights: Việt Nam - Kyrgyzstan | "Cột dọc" từ chối tấm vé World Cup, tiếc nuối rồi giải đấu