'Vụ cướp thế kỷ' của Real Madrid đang trên đường phá những kỷ lục vĩ đại nhất nước Anh

Màn trình diễn đáng kinh ngạc của Jude Bellingham có thể giúp cho cầu thủ này có khả năng phá hàng loạt kỷ lục vĩ đại nhất nước Anh.

Jude Bellingham đang trên đường trở thành cầu thủ U21 ra sân nhiều nhất cho đội tuyển Anh với 27 lần ra sân. Hiện cầu thủ sinh năm 2003 chỉ còn ít hơn vị trí thứ 2 của Marcus Rashford (29 trận) và thứ nhất của Wayne Rooney (35 trận) mà thôi. Với việc sẽ đón sinh nhật tuổi 21 vào tháng 6 năm sau, nếu như ra sân đều đặn cho Tam Sư trong các trận đấu quốc tế thì việc phá kỷ lục chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

england21-1697773492.jpg
Jude Bellingham chỉ còn ít hơn Wayne Rooney 8 trận về kỷ lục cầu thủ U21 ra sân cho đội tuyển Anh. Nguồn: Opta

Đáng chú ý, cầu thủ của Real Madrid cũng là tiền vệ trung tâm có số lần ra sân nhiều nhất cho đội tuyển Anh ở độ tuổi này. Bellingham lần lượt bỏ xa những người xếp sau là Dele Alli (17 trận) và Ross Barkley (10 trận). Vị trí tiền vệ trung tâm luôn yêu cầu những người có kinh nghiệm để cầm nhịp, ngay cả những tiền vệ có nhiều lần ra sân nhất cho Tam sư như Steven Gerrard hay Frank Lampard cũng có số lần được ra sân trước tuổi 21 rất hạn chế.

Với số lần ra sân đáng kinh ngạc ở 20 tuổi 3 tháng, Bellingham hoàn toàn có khả năng phá kỷ lục số lần ra sân nhiều nhất mọi thời đại cho đội tuyển Anh. Hiện tại, thủ thành Peter Shilton đang nắm giữ vị trí số 1 với 125 lần ra sân.

engcap-1697773511.jpg
Kỷ lục về số lần ra sân trong màu áo đội tuyển Anh. Nguồn: Opta

Đưa một phép tính đơn giản, Bellingham nếu như ra sân trung bình 9 trận/năm cho Tam Sư thì cầu thủ này sẽ vượt qua Peter Shilton sau 11 năm nữa. Đó là lúc mà tiền vệ sinh năm 2003 đã bước sang tuổi 31. Tất nhiên là điều đó sẽ xảy ra trong điều kiện Bellingham duy trì phong độ cao cũng như thể trạng khỏe mạnh.

Bellingham gia nhập Real Madrid với giá 103 triệu Euro từ Borussia Dortmund, dù đó là con số không hề rẻ cho một cầu thủ trẻ nhưng những gì mà cầu thủ này làm được còn ấn tượng hơn rất nhiều so với những cái tên có cùng tuổi và giá trị chuyển nhượng. Chính vì thế, không quá khi nói rằng đây là ‘vụ cướp thế kỷ’ của Los Blancos.

Southgate bình luận về 'khởi đầu đáng kinh ngạc' của Bellingham tại Real Madrid. Nguồn: Onefootball