Vụ cựu tuyển thủ Việt Nam bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì bán độ có diễn biến bất ngờ

Cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam bị cấm thi đấu vì liên quan tới bán độ có diễn biến mới.

Mới đây, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định giảm án cho cựu trung vệ Nguyễn Gia Từ của bóng đá Việt Nam vào ngày 25/8. Theo đó, Nguyễn Gia Từ đã có thể tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý. Cầu thủ phải trải qua 6 tháng thử thách theo quy định. 

Trong quá khứ, Gia Từ là một trung vệ tài năng của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ thủ sinh năm 1989 từng khoác áo CLB SLNA và Xi Măng The Vissai Ninh Bình thi đấu tại V-League. Sang tới năm 2014, càu thủ dính vào bê bối dàn xếp tỉ số trong trận đấu giữa Kelantan và Ninh Bình tại AFC Cup. Gia Từ và 8 cầu thủ khác của Vissai Ninh Bình sau đó bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

giatu-1694231464.jpg
Cầu thủ Nguyễn Gia Từ được giảm án

Chia sẻ về đặc ân từ VFF, Nguyễn Gia Từ xúc động: "Nếu đồng đội mong được xóa án để có thể theo học các lớp HLV bóng đá chuyên nghiệp thì tôi chỉ mong được xóa án để có thể quên đi quá khứ buồn, cũng như để cái án ‘cấm thi đấu vĩnh viễn’ không đè nặng trên vai. Quan trọng nhất, tôi có thể thoải mái chia sẻ niềm đam mê bóng đá với cậu con trai mà không bị nỗi ám ảnh giày vò”, anh cho biết.

Sau khi nhận án phạt từ LĐBĐ Việt Nam, Nguyễn Gia Từ về chơi tại các giải phủi. Sự xuất sắc của trung vệ này thậm chí còn mang về cho anh danh hiệu Quả bóng vàng của các cầu thủ đá phủi toàn quốc. 

Việc được giảm án chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cựu trung vệ Việt Nam trong tương lai và quan trọng hơn là nguôi ngoai nỗi ám ảnh về bán độ trong quá khứ. Nguyễn Gia Từ là trường hợp khá đặc biệt của bóng đá Việt Nam khi anh không được đào tạo bài bản qua các trường lớp chuyên nghiệp. Anh bắt đầu sự nghiệp từ vị trí thủ môn rồi chuyển lên thi đấu trung vệ, từ đó gặt hái nhiều thành công ở cương vị này. Năm 2012, Gia Từ được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam.