Vụ xe tải bất cẩn phá hỏng cabin trạm thu phí tại Bình Phước: Choáng với mức chi phí đền bù hàng trăm triệu đồng

Hình ảnh hóa đơn tính giá trị thiệt hại trong vụ xe tải phá hỏng cabin trạm thu phí tại Bình Phước hôm 29/3 gây xôn xao cộng đồng mạng.

Chi phí đền bù trong vụ xe tải bất cẩn phá hỏng cabin trạm thu phí tại Bình Phước

Mới đây, một hình ảnh ghi lại mức thiệt hại của trạm thu phí Tân Khai (quốc lộ 13, Bình Phước) sau khi bị một chiếc xe tải làm hỏng đã thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội.

xetai
 

Theo đó, các con số cho thấy tổng thiệt hại mà cabin trạm thu phí phải chịu trị giá lên tới gần 300 triệu đồng, bao gồm nhiều hạng mục phải sửa chữa và thay thế như máy tính, bảng quảng cáo, camera,... Đây cũng sẽ là mức mà người lái xe tải phải đền bù, một con số không hề nhỏ.

434465058_1504708893445007_1100220863464139844_n
Hình ảnh ghi lại mức thiệt hại của trạm thu phí Tân Khai sau khi bị chiếc xe tải làm hỏng

Trước đó, vào sáng ngày 29/3, một chiếc xe tải lưu thông qua trạm thu phí Tân Khai đã khiến cabin trạm thu phí bị đổ nghiêng. Nguyên nhân là bởi tài xế vô ý không đóng chặt cửa khoang hàng ở sườn xe, khiến bộ phận này vướng vào cabin.

May mắn, vụ việc không gây ra thiệt hại về người.

Người dùng mạng xã hội nói gì?

Sau khi hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người dùng đã bày tỏ sự thông cảm đối với tài xế, đồng thời cho rằng đây vẫn là một tình huống may mắn vì “của đi thay người”. Tuy nhiên, mức đền bù lớn vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên, không ngờ rằng giá trị thiệt hại của cabin trạm thu phí đã gần bằng với tiền mua một chiếc ô tô.

Hên ko có thiệt hại về người, đền để lần sau nhớ mà cẩn thận”, tài khoản V.L chia sẻ.

Đền là phải rồi. Cái nữa là may mắn ko gây hậu quả nghiêm trọng. Chi phí có cao nhưng trả cho xong chuyện”, người dùng H.D cảm khái.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng tài xế cần cẩn trọng hơn trong việc kiểm tra xe trước khi lưu thông, tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra.

Còn được đền bằng tiền là hên rồi, xui nhân viên thu phí bị gì cái là đền bằng lịch luôn. Sau này cẩn thận hơn”, tài khoản T.P bình luận.

image-20200930005657-2
Vụ tai nạn xảy ra tại trạm thu phí Tân Khai vào năm 2020

Vào năm 2020, một vụ tai nạn tương tự cũng đã xảy rai khi  một xe tải mang biển số 93C – 025.60 chở hàng lưu thông trên đường Quốc lộ 13, hướng từ thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước đi TPHCM. Đến trạm thu phí Tân Khai, thuộc khu phố 1, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, xe tải bất ngờ leo lên dải phân cách và lao thẳng vào trạm thu phí. Chiếc xe chỉ dừng lại khi tông vào 2 cột sắt trong trạm, cách buồng chốt các nhân viên thu phí khoảng 1m.

Rất may, khi chiếc xe đang trên đà lao vào khu vực các nhân viên đang thu phí thì bị các trụ sắt lớn cản lại nên không gây thương vong về người.