"Vua bán tải" Ford Ranger chốt lịch ra mắt thêm bản mới, có thể là biến thể hybrid cắm điện

Ford xác định ra mắt phiên bản mới của mẫu bán tải Ranger vào tuần sau, có thể là biến thể dùng động cơ plug-in hybrid (PHEV).

Mới đây, Ford đã đăng tải lên mạng xã hội một video ngắn để hé lộ thời điểm ra mắt phiên bản mới của Ranger. Cụ thể, mẫu xe này sẽ chính thức trình làng vào ngày 19/09/2023 tới đây.

Theo đồn đoán, đây có thể là biến thể dùng động cơ plug-in hybrid (PHEV) của Ford Ranger.

ford-ranger-phev-2-5fa8
 

Thế hệ hiện tại của Ford Ranger ra mắt vào tháng 11/2021 với các tùy chọn động cơ xăng và diesel, tùy nơi phân phối. Tuy nhiên, hãng Ford ban đầu đã xác nhận rằng cơ sở gầm bệ của Ranger sẽ hỗ trợ cả động cơ PHEV.

Trong đoạn video đăng lên mạng, thương hiệu ô tô Mỹ không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Ford Ranger phiên bản mới. 

Tuy nhiên, dòng mô tả kèm theo đoạn video "Những gì tốt nhất của 2 thế giới chuẩn bị ra mắt" khiến nhiều người tin rằng đây rất có thể là phiên bản PHEV của Ford Ranger.

Screenshot 2023-09-16 094241
 

Ford Ranger PHEV được cho là sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp EcoBoost 4 xi-lanh 2.3L kết hợp với mô-tơ điện và pin, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 

Với hệ truyền động này, xe sẽ có khả năng chạy trên một quãng đường ngắn mà không cần dùng đến động cơ xăng.

Bên cạnh đó, những mẫu xe Ford khác như Bronco và Everest cũng có thể được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid này. 

Ngoài ra, thế hệ mới của Volkswagen Amarok - mẫu bán tải dùng chung khung gầm với Ford Ranger - có thể cũng sẽ được bổ sung phiên bản PHEV tương tự.

 

Dự kiến, châu Âu và Úc sẽ là 2 thị trường đầu tiên đón nhận Ford Ranger PHEV. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô cho biết xe có thể sẽ được phân phối cả ở những thị trường khác trên thế giới.

Ngoài Ford, các hãng xe đối thủ như Toyota, Mitsubishi hay Isuzu cũng đang có định hướng điện khí hóa xe bán tải của mình.

Theo đó, mẫu xe bán tải Hilux của Toyota có thể sẽ được trang bị hệ truyền động mild hybrid vào năm sau. Với Mitsubishi, hãng từng ám chỉ sẽ trình làng phiên bản dùng động cơ hybrid nối tiếp và thuần điện của Triton thế hệ mới.

Trong khi đó, Isuzu cũng có đang kế hoạch trang bị động cơ hybrid cho dòng xe bán tải D-Max của mình. Mẫu bán tải sẽ có thêm phiên bản thuần điện vào năm 2025.