Vừa được triệu tập lên ĐT Việt Nam, sao trẻ báo tin cực vui cho HLV Troussier

Hậu vệ tài năng của U23 Việt Nam Hồ Văn Cường mới đây tiếp tục gây ấn tượng tại giải U21 quốc giia.

Chiều 29/9, các trận đấu bán kết tại giải U21 quốc gia đã diễn ra. Trên sân Thanh Hóa, U21 SLNA đánh bại U21 Hà Nội để giành vé vào chơi tại trận chung kết. Trận đấu này được xem như trận chung kết sớm của giải. 

Đáng chú ý, sao trẻ Hồ Văn Cường tiếp tục tỏa sáng ở cuộc đối đầu quan trọng này. Trò cưng của HLV Philippe Troussier đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng xứ Nghệ trước đối thủ mạnh.

Trong hiệp 1, U21 SLNA gần như không có tình huống hãm thành nào quá nguy hiểm. Trong khi đó, U21 Hà Nội đã có hai lần ăn mừng hụt. Phút 18, tiền vệ Thành Tài đã đưa được bóng vào lưới, nhưng trợ lý trọng tài 1 cho rằng bóng đã ở bên ngoài sân từ trước đó.

slna-am-e1695994598928-1696040483.jpg
U21 SLNA vào chung kết (Ảnh: VFF)

Sang tới hiệp 2, SLNA có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 52 nhờ công của Nguyễn Văn Bách. Sau khi có được bàn thắng, U21 SLNA tiếp tục được gia tăng sức mạnh bằng việc bộ 3 Lê Nguyên Hoàng, Hồ Văn Cường và Trần Nam Hải được tung vào sân. Ý đồ chơi lấy công bù thủ được HLV Phạm Bùi Minh áp dụng cho đội bóng trẻ xứ Nghệ. Trong đó, Nguyên Hoàng giúp gia tăng chất thép cho U21 SLNA, trong khi Văn Cường và Nam Hải là những mũi tấn công cực kỳ nguy hiểm.

Và sự xuất hiện của những “ngôi sao trẻ” này, đã giúp cho U21 SLNA có được thế trận nhỉnh hơn khá nhiều so với U21 Hà Nội. Phút 82, Hồ Văn Cường đã chuyển hoá lợi thế thành hiện thực cho đội nhà bằng cú dứt điểm cận thành, tung nóc lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng trẻ thành Vinh.

U21 Hà Nội cũng có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ công của Nguyễn Hà Anh Tuấn 2 phút sau đó. Tuy nhiên, đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Việc Hồ Văn Cường ghi bàn là tín hiệu cực vui đối với HLV Philippe Troussier. Mới đây, chiến lược gia người Pháp đã triệu tập cầu thủ sinh năm 2003 lên ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho FIFA Days tháng 10.