Vừa giành chiến thắng, MU tiếp tục đón nhận thêm tin vui

Sau chiến thắng tưng bừng trước Sheffield, HLV Erik ten Hag đã thông báo tiền vệ Mason Mount đã có thể quay trở lại thi đấu vào cuối tuần này.

Man Utd vừa trải qua một trận đấu vô cùng cảm xúc trước Sheffield tại trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh. Mặc dù để đội khách vươn lên dẫn trước hai lần, thế nhưng đoàn quân của Ten Hag đã vực dậy đúng lúc với liên tiếp các bàn thắng, qua đó hoàn tất cú lội ngược dòng với tỉ số 4-2.

Trả lời họp báo sau trận, HLV Ten Hag tiếp tục mang đến những thông tin tích cực khi thông báo tiền vệ Mason Mount có thể sẵn sàng ra sân trong trận đấu với Burnley vào cuối tuần. Chiến lược gia người Hà Lan cho biết: "Mason Mount, tôi nghĩ cậu ấy sẽ trở lại."

Cầu thủ người Anh đã bỏ lỡ hai trận đấu gần nhất của "Quỷ đỏ" vì chấn thương trong quá trình chuẩn bị cho trận bán kết FA Cup gặp Coventry City cuối tuần trước. Mùa giải đầu tiên của Mount tại Old Trafford liên tục bị gián đoạn bởi chấn thương khi anh chỉ ra sân 17 trận trên tất cả các đấu trường.

23h30-2024-04-25t182309597-1714044206.jpg
Mason Mount có thể trở lại trong trận đấu với Burnley. Ảnh: Getty

Ngoài trường hợp của Mason Mount, Ten Hag không quá kỳ vọng vào việc những cầu thủ trụ cột ở hàng thủ có thể quay trở lại vào cuối tuần. Các trung vệ Raphael Varane, Lisandro Martinez, Victor Lindelof, Jonny Evans và Willy Kambwala đều tiếp tục vắng mặt trong trận gặp Sheffield United, điều này đồng nghĩa với việc Casemiro phải đá cặp với Harry Maguire ở trung tâm hàng thủ hai trận liên tiếp.

Khi được hỏi liệu có bất kỳ hậu vệ nào trở lại cho trận đấu với Burnley hay không, chiến lược gia người Hà Lan nói thêm: "Không, chưa. Chúng tôi cần kiên nhẫn. Đối với việc trở lại trận đấu với Burnley, tôi không mong đợi họ kịp bình phục."

Man Utd vì vậy đã phải bổ sung băng ghế dự bị bằng các cầu thủ trẻ từ học viện vào trận đấu với Sheffield. "Quỷ đỏ" điền tên các cầu thủ trẻ như Louis Jackson, Habeeb Ogunneye, Harry Amass và Ethan Wheatley vào danh sách dự bị. Cầu thủ cuối cùng, Ethan Wheatley, đã có trận ra mắt đội một trong những phút bù giờ, thay thế cho Rasmus Hojlund. Điều này đồng nghĩa với việc Wheatley trở thành cầu thủ thứ 250 trưởng thành từ lò đào tạo Carrington chứ danh của Man Utd.

23h30-2024-04-25t182427590-1714044272.jpg
Tài năng trẻ Ethan Wheatley ra sân trong trận đấu với Sheffield. Ảnh: Getty

Với 3 điểm có được trước Sheffield, đoàn quân của Ten Hag đã leo lên vị trí thứ 6 trên BXH và tiếp tục nuôi hy vọng mong manh tham dự Champions League ở mùa giải sau. Họ sẽ nhiều khả năng sẽ tiếp tục bám đuổi nhóm dự cúp Châu Âu nếu như có thể đánh bại Burnley vào cuối tuần này.

Trận đấu giữa Man Utd và Burnley sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4.