Vừa ra mắt Việt Nam, 'xe chơi' Suzuki Jimny đã kênh giá tới 50 triệu tại đại lý

Nếu muốn nhận xe sớm, khách mua Suzuki Jimny sẽ phải chi thêm tiền cho gói phụ kiện trị giá từ 40 - 50 triệu đồng tại đại lý.

Suzuki Jimny bị bán "bia kèm lạc" tại đại lý

Theo tham khảo, một số đại lý của Suzuki tại TP HCM và Bình Dương đã gợi ý khách hàng mua thêm gói phụ kiện đi kèm khi mua xe Jimny để có thể nhận xe ngay trong tháng 4 hoặc sớm nhất là vào tháng 5.

Gói phụ kiện này bao gồm tem trang trí, thảm sàn, ốp tay nắm cửa, chắn bùn,... có giá trị dao động từ 40 - 50 triệu đồng.

Giá niêm yết của xe Suzuki Jimny là 789 triệu đồng, nhưng tại một số đại lý, giá xe thực tế có thể lên tới khoảng 830 - 840 triệu đồng. Tuy nhiên, không phải đại lý nào cũng áp dụng mức giá này, một số vẫn bán xe theo đúng giá đề xuất từ hãng.

66163f286f6ce-1712975774.jpg
 

"Bán bia kèm lạc" là một thuật ngữ chỉ phương thức bán xe kèm phụ kiện để ưu tiên giao xe sớm cho khách hàng. Tình trạng này rất hiếm khi xảy ra với các mẫu xe Suzuki. 

Trước Jimny, các sản phẩm nhà Szuki như Ciaz, Swift và Ertiga thường có tốc độ bán ra chậm hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc. Chỉ có XL7 là có doanh số khá hơn khi thuộc nhóm xe MPV cỡ nhỏ.

Theo các nhân viên bán hàng, mẫu xe Jimny của Suzuki nhận được nhiều quan tâm nhờ vào hiệu ứng mà hình ảnh và các phụ kiện đi kèm tạo ra.

Tuy nhiên, lượng xe được phân bổ về các đại lý là có hạn và nhiều nơi đã hết một số tùy chọn màu sơn ngoại thất. Những khách hàng không mua kèm phụ kiện có thể phải chờ từ 4 - 6 tháng mới có thể nhận xe.

66163f7045f29-1712975955.jpg
 

Ở thời điểm này, một mẫu xe khác cũng áp dụng chiến lược tương tự là Toyota Corolla Cross 2024 với gói phụ kiện bán kèm có giá trị khoảng 20 triệu đồng.

Tổng quan về Suzuki Jimny

Suzuki Jimny đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 10/04. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, đặc biệt thu hút nhờ thiết kế nhỏ gọn, hầm hố và có phần tinh nghịch.

Jimny không chỉ là một phương tiện di chuyển hàng ngày mà còn phục vụ cả nhu cầu off-road và đam mê nâng cấp, độ xe của nhiều người. Đại diện Suzuki cũng tiết lộ rằng, bên cạnh việc bán xe, họ cũng chú trọng mở rộng mảng phụ kiện để đáp ứng nhu cầu của người dùng Jimny.

Xe sở hữu động cơ 1,5 lít, sản sinh công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động hai cầu. Jimny có thể vận hành trên nhiều chế độ khác nhau: cầu nhanh một cầu (2H), hai cầu nhanh (4H) và hai cầu chậm (4L) thông qua một cần phụ.

66163f7ef12df-1712975955.jpg
 

Về an toàn, Jimny được trang bị các tính năng cơ bản như phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát hành trình, sáu túi khí, camera và cảm biến lùi.

Dù có giá bán khá cao so với mặt bằng chung, Jimny vẫn là lựa chọn lý tưởng cho những người đã có ô tô và muốn một chiếc xe thứ hai để thỏa mãn niềm đam mê off-road của mình.