Vừa vô địch ATP Finals, Djokovic tham vọng phá vỡ kỷ lục ‘bất khả thi’

Tay vợt số 1 thế giới quyết tâm giành 4 danh hiệu Grand Slam cùng HCV Olympic Paris trong năm 2024.

Novak Djokovic kết thúc mùa giải 2023 không thể viên mãn hơn với chiếc cúp ATP Finals thứ 7 trong sự nghiệp. Nole sở hữu 4/5 danh hiệu lớn nhất của mùa giải năm nay. Ngay sau khi nâng cao chiếc cúp tại Turin, tay vợt Serbia đặt mục tiêu cao hơn nữa cho mùa giải tới.

Djokovic chia sẻ với truyền thông tại ATP Finals rằng anh muốn thâu tóm trọn bộ Grand Slam cũng như HCV nội dung đơn nam tại Thế vận hội Paris diễn ra vào năm 2024.

Trong lịch sử quần vợt, Steffi Graf là tay vợt duy nhất đạt được “Golden Slam”. Phu nhân của huyền thoại Andre Agassi vô địch 4 chức vô địch Grand Slam và HCV đơn nữ tại Thế vận hội Seoul năm 1988.

steptodowncom623797-1700455880.jpg
Djokovic giành chức vô địch ATP Finals lần thứ 7 trong sự nghiệp. (Ảnh: Getty)

“Chà, tôi nghĩ tôi có thể giành được bốn danh hiệu Major và HCV Olympic trong năm sau. Tôi luôn có những tham vọng và mục tiêu cao nhất. Điều đó sẽ không có gì thay đổi trong năm tới. 

Động lực vẫn còn đó, đặc biệt là với các giải đấu lớn. Tôi đã có những sự điều chỉnh phù hợp với cơ thể của mình, nó đã lắng nghe tôi rất tốt. Xung quanh tôi có một đội ngũ tuyệt vời. Đó là nguồn cảm hứng để tôi tiếp tục chinh phục những kỷ lục”

Tay vợt số 1 thế giới chia sẻ bản thân cảm thấy hạnh phúc sau những cố gắng mà anh cùng đội ngũ đã đạt được trong mùa giải vừa qua. Đồng thời, Djokovic nhấn mạnh đây là một trong mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

“Thành thật mà nói, bốn trong số năm giải đấu lớn nhất của năm… tôi không thể yêu cầu nhiều hơn thế. Đó là phần thưởng tuyệt vời cho những gì tôi và nhóm của mình đã trải qua trong năm nay, là một trong những năm thành công nhất trong sự nghiệp mà tôi từng có.”

steptodowncom406864-1700455922.jpg
Tay vợt số 1 thế giới chỉ còn thiếu HCV Olympic trong bộ sưu tập danh hiệu. (Ảnh: Getty)

Bảng thành tích đồ sộ của Nole sẽ không thể trọn vẹn nếu như anh không thể giành được HCV tại kỳ Thế vận hội trên đất Pháp. Đây cũng là danh hiệu lớn duy nhất Djokovic chưa thể có được trong sự nghiệp của mình. 

Trong 4 kỳ Olympic trước đó, tay vợt Serbia đã có cơ hội giành HCV tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 khi lọt vào chung kết. Tuy nhiên, anh gục ngã trước đại kình địch Rafael Nadal và lỡ hẹn với tấm huy chương danh giá. Olympic Paris 2024 là cơ hội cuối cùng để Nole viết tiếp giấc mơ danh dở, khi anh sẽ bước sang tuổi 37 vào năm sau.