Vùi dập 'ông cháu' kém 21 tuổi ở Madrid Open, Rafael Nadal thừa nhận thẳng thắn một điều

Rafael Nadal có khởi đầu vô cùng thuận lợi tại ATP Madrid Open 2024 trước đối thủ sinh năm 2007 - Darwin Blanch.

"Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal đã có những nhận xét rất thật lòng về bại tướng của mình ở vòng 1 ATP Madrid Open 2024 - Darwin Blanch sau khi vùi dập đối thủ không thương tiếc: 6-1; 6-0 trong trận đấu diễn ra vào tối hôm qua (25/4) theo giờ Việt Nam.

Tay vợt người Tây Ban Nha khẳng định Darwin Blanch đã mắc sai lầm, song thừa nhận đây hứa hẹn sẽ là tài năng sáng giá của quần vợt thế giới trong tương lai.

"Hôm nay tôi nghĩ rằng tôi đã phải đối đầu với một tài năng trẻ có tương lai xán lạn. Hôm nay cậu ấy đã mắc những sai lầm. Tôi đã cố gắng xử lí tình huống thật gọn gàng, hạn chế những sự mạo hiểm. Tôi vui vì đã làm được, chúc cậu ấy những điều tốt đẹp nhất trong tương lai.", Nadal chia sẻ sau trận đấu với đối thủ trẻ kém mình đến 21 tuổi.

dlbeatsnoopcom-final-f4artqkzpm-1714097608.jpg
Rafael Nadal (phải) nhận định Darwin Blanch (trái) có tương lai rất sáng ở phía trước (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, Rafael Nadal cũng đã chia sẻ cảm xúc với thắng lợi đầu tiên tại Madrid Open sau 2 năm (năm 2023 Nadal bỏ giải vì chấn thương).

"Tuyệt vời. Đối với tôi, sau những gì đã xảy ra trong những năm qua, mỗi lần tôi có cơ hội được cầm vợt trên sân thi đấu này với những sự hỗ trợ vô điều kiện đều có ý nghĩa rất lớn với tôi. Cố gắng tận hưởng từng khoảnh khắc. Ngày mai tôi sẽ tập luyện tại đây và ngày kia tôi lại được ra sân, điều đó thực sự tuyệt vời".

Đúng với những gì dự đoán từ trước khi trận đấu diễn ra, Rafael Nadal đã không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ trẻ còn quá ít kinh nghiệm trận mạc như Darwin Blanch. Những pha xử lí kĩ thuật, không kém phần bùng nổ của Rafa vẫn là bài toán quá khó với một tay vợt còn chưa bước sang tuổi 17.

Những cú giao bóng của tài năng trẻ người Mĩ đã không thể làm khó được Nadal, hệ quả là Blanch liên tục để mất break-point và chỉ có một game thắng duy nhất trong suốt trận đấu.

Chiến thắng này đưa Nadal vào vòng 2, nơi anh sẽ có màn tái đấu với hạt giống số 10 Alex De Minaur chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần. Tại Barcelona Open, "Ông vua sân đất nện" đã phải nếm trái đắng trước "Demon" với thất bại sau 2 set (5-7; 1-6).

Trận đấu giữa Rafael Nadal và Alex De Minaur trong khuôn khổ vòng 2 (vòng 1/32) giải Madrid Open 2024 sẽ diễn ra vào ngày mai (27/4) theo giờ Việt Nam.