WBC làm đai mới trận đại chiến Fury và Ngannou, fan hâm mộ phẫn nộ

WBC đã làm ra một chiếc đai hoàn toàn mới giành cho người chiến thắng trận đại chiến giữa Tyson Fury và Francis Ngannou, thế nhưng người hâm mộ đã phản đối kịch liệt.

Tyson Fury sẽ bước vào trận đấu với võ sĩ UFC Francis Ngannou vào cuối tháng 10 tới đây tại Riyadh, Ả Rập Xê Út. Thế nhưng tấm đai hạng nặng do Tyson Fury đang nắm giữ sẽ không có hiệu lực ở trận đấu này. Điều đó chắc chắn vấp phải sự phản đối tới từ nhiều cổ động viên, thế nhưng nó lại hoàn toàn có lý bởi Francis Ngannou chưa từng đấu quyền anh chuyên nghiệp trước đây.

heavy-1694165670.jpg
WBC công bố đai mới trong trận so găng giữa Tyson Fury và Francis Ngannou. Nguồn: Getty

Với lẽ đó, WBC đã thông báo rằng sẽ có một tấm đai đặc biệt hoàn toàn mới được làm ra cho người giành chiến thắng ở trận đấu tới đây với tên gọi là "đai vô địch Riyadh". Rõ ràng, người hâm mộ không thích điều này và cho rằng WBC đang ưu ái Tyson Fury và sợ rằng "Gypsy King" sẽ để mất đai vào tay của một võ sĩ ngoại đạo.

Nhiều người hâm mộ đã bày tỏ cảm xúc không mấy tiêu cực trên mạng xã hội, có người cho rằng WBC đang dần trở thành WWE (đô vật biểu diễn) vì làm ra quá nhiều đai vô địch. Thậm chí có người còn tấm đai vô địch mới kia giống như một chiếc "thắt lưng của chuột Mickey".

tommy-1694165690.jpg
Người em của Tyson là Tommy cũng được WBC làm ra một chiếc đai mới. Nguồn: Getty

Đây không phải là lần đầu tiên WBC làm một đai hoàn toàn mới, trước đó liên đoàn quyền anh cũng làm điều tương tự hồi tháng 2 và điều đặc biệt là trận đấu đó lại là của người em trai Tyson Fury - Tommy. Đó là trận đấu mà Tommy Fury đã đối đầu với ngôi sao youtube là Jake Paul, kết quả không bất ngờ khi võ sĩ quyền anh hạng bán nặng có được chiến thắng. 

Không rõ rằng liệu WBC có thật sự ưu ái cho Tyson hay nhìn xa hơn là cả 2 anh em nhà Fury, thế nhưng trước mắt sự phẫn nộ tới từ người hâm mộ đối với võ sĩ người Anh là vô cùng lớn. Nhà vô địch WBC hạng nặng đã "sủi" khá nhiều trận đấu bảo vệ đai vô địch, trong đó màn so găng đỉnh cao với Oleksandr Usyk vẫn còn đang bị bỏ ngỏ.