William Gallas: 'Saliba là một thảm họa của Arsenal'

Cựu cầu thủ Arsenal William Gallas đã có những chỉ trích nhắm vào người hậu bối William Saliba sau những màn trình diễn tệ hại.

Sau khi bị Bayern Munich "đá văng" khỏi Champions League, danh hiệu duy nhất mà Arsenal có thể chinh phục mùa này chỉ còn lại Premier League. Câu chuyện cũng không khá khẩm là bao với "Pháo thủ" tại đây khi họ đã bỏ lỡ cơ hội chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch khi để thua Aston Villa ở vòng đấu trước, qua đó chính thức để mất ngôi đầu bảng vào tay Man City.

getpaidstockcom-661cd1378a756-1713588231.jpg
Arsenal để thua bạc nhược trước Aston Villa. Ảnh: Getty

Những thất bại liên tiếp của Arsenal gần đây được đổ lỗi một phần nguyên nhân là do hàng thủ thi đấu mất tập trung trong những khoảnh khắc quan trọng, qua đó phải chịu nhận thất bại cay đắng. Một trong số những con người ở hàng thủ phải chịu chỉ trích thậm tệ là William Saliba khi trung vệ người Pháp đã bị người tiền bối tại đội bóng William Gallas gọi là "thảm họa".

Cụ thể, cựu cầu thủ Arsenal này cho rằng: "Saliba là một thảm họa của Arsenal. Đó là lý do mặc dù đá chính tại Arsenal nhưng cậu ấy phải vật lộn tìm kiếm vị trí trên ĐT Pháp. Thật không may, William Saliba khó có thể góp mặt trong đội hình chính của Pháp vì chúng ta đã có Konaté và Upamecano. Saliba đôi khi thi đấu xuất sắc, nhưng đôi khi lại mắc sai lầm vì cậu ấy chưa có sự ổn định."

Gallas nói thêm: "Đó là vấn đề lớn đối với Didier Deschamps khi phải quyết định ai sẽ là trung vệ chính thức hoặc ai sẽ đá cặp ở trung tâm hàng phòng ngự!"

getpaidstockcom-662347d900691-1713588265.jpg
William Saliba nhận chỉ trích thậm tệ từ Gallas. Ảnh: Getty

Trong khi đó, một huyền thoại khác của Arsenal Ian Wright khẳng định đoàn quân được dẫn dắt bởi Mikel Arteta vẫn cần học hỏi thêm nhiều điều sau khi bị loại khỏi Champions League. Wright lấy ví dụ về tình huống hậu vệ phải Ben White mắc lỗi dẫn đến bàn thắng quyết định của Bayern để minh họa cho suy nghĩ của mình.

Wright chia sẻ: "Cậu ấy băng cắt ngang để áp sát một cầu thủ có nhiều thời gian xử lý bóng, ngay gần vòng cấm, để rồi cầu thủ đó tạt bóng vào một khu vực rất nguy hiểm, nơi nhiều cầu thủ khác của chúng tôi đang hụt hơi đuổi theo. Đây chính là điều các cầu thủ Arsenal cần phải học hỏi.

Đó là lý do tại sao tôi vẫn kiên nhẫn với đội bóng này vì họ vẫn cần học hỏi những điều đó. Nhưng họ cũng cần một người tạo đột biến, một người có phong cách giống Kevin De Bruyne, người có thể tạo ra điều gì đó đặc biệt."

Nếu như giành chiến thắng trong trận đấu với Wolves vào rạng sáng mai, Arsenal sẽ tạm thời leo lên ngôi đầu bảng bởi Man City sẽ phải thi đấu tại bán kết FA Cup với Chelsea, còn Liverpool sẽ ra sân vào ngày mai trước một đội bóng thành London khác là Fulham. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để đoàn quân Mikel Arteta tạo thêm áp lực cho các đối thủ cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Trận đấu giữa Wolves và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 1h30 rạng sáng mai (21/4).